ข่าว

"ครู" จุกอกพิษ "กัญชาเสรี" เกิดเหตุนักเรียนมั่วสุมในวัดดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มันฟิน อะครู" คำสารภาพจากปากสาวกสายเขียวฟันน้ำนม ทำเอา "ครู" จุกอกเมื่อ "กัญชาเสรี" กลายเป็นแฟชั่นเด็กนักเรียนจับกลุ่มมั่วสุมภายในวัด

“มันฟิน อะครู” คำสารภาพจากปากสาวกสายเขียวฟันน้ำนม ทำเอา “ครู”จุกอกแทบไปต่อไม่ไหว หลังเฟ้นหาความจริง เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย(ป.5-ป.6) จับกลุ่มเสพ กัญชา ในช่วงวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

 

ย้อนเหตุการณ์ ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.2566 “ครู” มาทำภารกิจที่โรงเรียนใจกลางเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกปากขอให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายกลุ่มหนึ่งมาช่วยครูขนอุปรกณ์การศึกษา จากที่หนึ่งย้ายไปอีกแห่งหนึ่ง 

ผลปรากฏว่าเด็กนักเรียนกลุ่มนั้นวิ่งหนีครู มารู้ภายหลังว่านักเรียนกลัวความผิด เนื่องจากเพิ่งรวมกลุ่มกันเสพกัญชาภายในวัดดังแห่งหนึ่ง และวัดแห่งนี้ได้โพสต์ภาพเด็กๆ ถูกแชร์ว่อน

 

ครู” ตามสืบจนได้เรื่อง และเจรจาขอให้ทางวัดปิดหน้าปิดตาเด็กนักเรียน และในที่สุดครูขอร้องให้ลบภาพแชร์โลกโซเชียลออกให้หมด เพราะกลัวจะกระทบกับอนาคตของเด็ก

 

“มาถึงขั้นนี้แล้ว ในฐานะครูมาทำงานที่โรงเรียนช่วงวันหยุด เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ บอกตามตรงเจ็บจนจุก เมื่อพบว่าเด็กนักเรียนตัวน้อยๆของผมตกเป็นทาสกัญชาเสรี”ครูเล่าด้วยเสียงเศร้าๆ

 

ช่วงเวลานั้น ผอ.โรงเรียน ติดราชการ “ครู” เป็นทุกอย่าง เมื่อสอบถามเค้นความจริง เด็กนักเรียนชั้นประถม บอกว่าเสพกัญชาแล้ว

มันฟิน อะครู

 

“ครูไม่รู้อะไร กัญชาเสรีไม่ผิดกฏหมาย พวกผมและเพื่อนๆ ซื้อผ่านออนไลน์ หาได้ง่ายมาก จากนั้นก็นัดกลุ่มเพื่อนๆมาเสพกันนานแล้ว เฉพาะโรงเรียนที่ชวนเพื่อนๆ มาเกาะกลุ่มกันก็ 5-6 โรงเรียน มันสนุกนะครู ลืมความทุข์ยากหมดเลย แต่ผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร รู้แต่ว่าเสพแล้วมันฟินอะครู” ครู บอกเล่าคำสารภาพจากปากลูกศิษย์ฟันน้ำนม

 

ครูรายเดิม เปิดใจกับ “คมชัดลึกออนไลน์” อีกว่า เด็กนักเรียนกลุ่มนี้มาจากครอบครัวยากจน หรือศัพท์ทางวิชาการเรียกว่า“ครอบครัวแหว่งกลาง” บางคนพ่อแม่ไม่มี  อาศัยอยู่กับตา-ยาย บางคนอยู่กับ ปู-ย่า

 

“ผมต้องจำยอมให้เด็กนักเรียนกลุ่มนี้ ทำประวัติบันทึกการให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่  เพียงหวังว่าเด็กนักเรียนจะจำเป็นบทเรียนและไม่กลับไปเสพกัญชาอีก แต่ในทางปฏิบัติจะปกป้องนักเรียนได้ดีครอบครัวต้องช่วยกันดูแล ไม่ผลักภาระมาให้ครูเพียงอย่างเดียว แต่จากสภาพความเป็นจริงแล้วผู้ปกครองฝากความหวังเอาไว้ที่ครูเกือบ100%” ครูสอนเด็กประถมศึกษา กล่าวทิ้งท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ