ข่าว

"ทราบข่าวได้รับทุนผมกับแม่กอดกันร้องไห้" ความในใจ เด็กทุนบุญรอดฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยปณิธาน พระยาภิรมย์ภักดี ผู้ก่อตั้ง “บุญรอดฯ” ได้สร้างคนที่มีคุณภาพกลับคืนสู่สังคม เกิดเป็นการให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด สายฝันเด็กเรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มีสิทธิ์ได้รับทุนบุญรอดฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 40

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด สร้างคนและพัฒนาเยาวชนผ่านการศึกษา มอบทุนการศึกษา “ทุนบุญรอดพัฒนา นิสิต นักศึกษา” ประจำปี 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 40 ให้แก่นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์นักศึกษา จำนวน 352 ทุน รวมมูลค่า 8.8 ล้านบาท แก่สถาบันการศึกษารวม 22 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นทุนแบบให้เปล่าไม่ต้องใช้คืน ให้ต่อเนื่องตลอด 4 ปีจนจบการศึกษา ณ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถนนสามเสน กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่นของการส่งมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทย

โดย “ทุนบุญรอดพัฒนา นิสิต นักศึกษา” เริ่มตั้งแต่ ปี พ.ศ.2525 ซึ่งตลอดเวลา 40 ปีที่ผ่านมาได้มอบทุนฯให้กับนิสิตนักศึกษามากถึง 9,469 ทุน โดยบริษัทฯ มีเจตนารมณ์ที่จะพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ด้วยตระหนักดีว่าการศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญของการสร้างทรัพยากรบุคคลให้เป็นพลเมืองดีของสังคม และเล็งเห็นว่าการให้การศึกษาเป็นการให้ที่ยั่งยืน เยาวชนสามารถนำความรู้ไปพัฒนาตนเองและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

 

ทั้งนี้ นักศึกษาที่ได้รับทุน ต้องมีคุณสมบัติเป็นเด็กที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดย 22 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมรับมอบทุน ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.ธรรมศาสตร์, ม.เกษตรศาสตร์, ม.ขอนแก่น, ม.เชียงใหม่, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุร, ม.นเรศวร, ม.บูรพา, ม.มหาสารคาม, ม.มหิดล, ม.แม่โจ้, ม.รามคำแหง, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.ศิลปากร, ม.สงขลานครินทร์, รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า, โรงเรียนนายเรือ, โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช, โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า

 

นายอภิสิทธิ์ หัสดี นักศึกษา จากคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในผู้ที่ได้รับทุน กล่าวว่า “ผมประสบปัญหาน้องป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว แม่ก็ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ไม่มีเงินที่จะมาเป็นทุนการศึกษาต่อ การได้รับทุนจากบุญรอดฯ ตรงนี้มันมีค่าและมีความหมายกับผมมาก อยากขอบคุณบุญรอดฯ ที่เป็นเหมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์ให้ครอบครัวผม วันที่ทราบข่าวว่าได้รับคัดเลือกให้ได้รับทุน ผมกับแม่กอดกันร้องไห้ และผมจะตั้งใจเรียนให้ประสบความสำเร็จ และนำโอกาสที่ดีนี้ไปส่งต่อและความสุขให้คนอื่นๆ ต่อไปด้วยครับ”

 

ตลอดระยะเวลา 89 ปี ในการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่บริษัท ฯ ให้ความสำคัญเสมอมา คือด้านการศึกษา โดยตระหนักถึงเด็กและเยาวชนที่จะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต รวมถึงการเห็นคุณค่าของการสร้างคนและสนับสนุนส่งเสริมการให้โอกาส โดยเฉพาะโอกาสทางการศึกษา ตรงกับปณิธานของบริษัทฯ ตามคำของผู้ก่อตั้งบริษัท ฯ คือ พระยาภิรมย์ภักดีว่า ทุกคนควรมีส่วนร่วมช่วยเหลือในสังคม เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสสร้างชีวิตและโอกาสที่ได้รับในวันนั้นจะสร้างคนที่มีคุณภาพกลับคืนสู่สังคม เกิดเป็นการให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ