ข่าว

"รมว.ศธ." เสียใจ สั่งเข้มเข้าออก สถานศึกษา เฝ้าระวังบุคคลแปลกหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรีนุช เทียนทอง "รมว.ศธ." เสียใจ ขานรับนายกฯหน่วยงานของ ศธ. ลดธงครึ่งเสาไว้อาลัยเหยื่อคลั่ง พร้อมสั่งเพิ่มความเข้มงวดมาตรการเข้าออกสถานศึกษาของบุคคลภายนอก

โศกนาฏกรรมซ็อกโลก จากกรณีผู้ก่อเหตุ “กราดยิงหนองบัวลำภู” ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีเด็กเล็กและผู้ใหญ่เสียชีวิตจำนวนมากนั้น นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

“ดิฉันได้สั่งการให้เขตพื้นที่การศึกษา และศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู กำชับสถานศึกษาทุกสังกัด เข้มงวดการเข้าออก และคอยสังเกตและการเฝ้าระวังบุคคลแปลกหน้าที่เดินทางเข้ามาในสถานศึกษา เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและครูเป็นสำคัญ”

 

นางสาวตรีนุช กล่าวอีกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกส่วนราชการลดธงครึ่งเสาในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เป็นเวลา 1 วัน เพื่อแสดงความอาลัยต่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู จึงขอให้หน่วยงานในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการลดธงครึ่งเสาในวันดังกล่าว

 

รมว.ศธ.กล่าวด้วยว่า จากเหตุ “กราดยิงหนองบัวลำภู” เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่นักเรียนและครูและบุคลากรทางการศึกษา จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เพิ่มความเข้มงวดและกำหนดมาตรการเข้า-ออก สถานศึกษาฯ ของบุคคลภายนอก

 

"โดยให้ประสานการดำเนินงานร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างใกล้ชิดโดยยึดความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาธิการเป็นสำคัญ ทั้งนี้ให้สถานศึกษาทุกแห่งปฎิบัติตามนโยบายสถานศึกษาปลอดภัยโดยเคร่งครัด"รมว.ศธ.กล่าว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ