ข่าว

มทรส. ปรับปรุง "ตลาดราชมงคล" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทรส.ปรับปรุง "ตลาดราชมงคล" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ควบคู่เสริมการเรียนการสอนนักศึกษาสู่มืออาชีพ สร้างรายได้ให้มหาวิทยาลัย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา

นายธีรพล ขุนเมือง อดีตอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ(มทรส.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตลาดราชมงคล เปิดเผยว่า มทรส.ได้มีการจัดตั้ง“ตลาดราชมงคล”บริเวณริมถนนสายเอเชีย ทางขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ปี 2529 เป็นต้นมา

 

"และเพื่อให้มีการพัฒนาตลาดราชมงคลให้มีประสิทธิภาพสนองตอบความต้องการของชุมชน ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นตามนโยบายของสภามหาวิทยาลัย จึงมีการจัดตั้ง“คณะกรรมการตลาดราชมงคล”โดยมีนายวัลลภ มานะธัญญา เป็นประธาน มี ศ.(พิเศษ)ชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม นายกสภามหาวิทยาลัยฯ เป็นที่ปรึกษา พร้อมคณะกรรมการผู้มีประสบการณ์ร่วม"รองประธานคณะกรรมการตลาดราชมงคล  กล่าว

 

โดยกำหนดวัตถุประสงค์ไว้ 5 ประการคือ

  • 1.กระตุ้นระบบเศรษฐกิจ
  • 2.สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน
  • 3.นำทรัพยากรและทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยมาบริหารจัดการเพื่อขอให้เกิดรายได้
  • 4.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนที่มหาวิทยาลัยเข้าไปสนับสนุนได้มีตลาดรองรับ และ
  • 5.จัดการเรียนการสอนเพื่อสร้างบัณฑิตนักปฏิบัติให้เป็นผู้ประกอบการมืออาชีพในอนาคต

 

"พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย และมีกิจกรรมที่ดำเนินการ ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคทางการเกษตร การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้าชุมชน ศูนย์การเรียนรู้สำหรับการแสดงสัตว์น้ำประจำท้องถิ่นและสัตว์น้ำหายากในลุ่มแม่น้ำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหรือลุ่มแม่น้ำภาคกลางตอนบน "

ตลาดราชมงคล

มทรส. ปรับปรุง "ตลาดราชมงคล" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

 

ทั้งนี้ในปัจจุบันได้มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่มีคุณภาพที่หลากหลายอยู่แล้ว โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคทางการเกษตร อาทิ กุ้งแม่น้ำสดๆ ปลาน้ำจืด และผลิตภัณฑ์ของชุมชน และของ มทรส.เองด้วย พร้อมมีห้องอาหาร บรรยากาศดี มีคุณภาพในราคาที่ย่อมเยาว์ด้วย

 

นายวัลลภ มานะธัญญา ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการได้มีการแต่งตั้ง“ผู้จัดการตลาด”เพื่อความคล่องตัวในการบริหารจัดการเป็นการเฉพาะ ซึ่งคาดว่าจะสามารถร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกเพื่อพัฒนาต่อยอดการวิจัยและการสร้างนวัตกรรมด้านการเกษตรให้ดียิ่งขึ้น และจะสามารถส่งเสริมการบูรณาการ การจัดการเรียนการสอนเพื่อสร้างบัณฑิตนักปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถสร้างรายได้ให้แก่มหาวิทยาลัย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย

มทรส. ปรับปรุง "ตลาดราชมงคล" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

มทรส. ปรับปรุง "ตลาดราชมงคล" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

 

“ผมขอเชิญชวนประชาชนผู้ผ่านเส้นทางสายเอเชียหรือผู้สนใจ ได้แวะเที่ยวชม ช็อป ซื้อสินค้า และชิมอาหารรสอร่อย โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำสดๆ ปลาแม่น้ำฯลฯได้ทุกวัน มทรส.รับประกันคุณภาพ และประการสำคัญจะเป็นการช่วยให้ชุมชนมีรายได้สามารถพึ่งพาตนเองได้ และนักศึกษาที่ฝึกปฏิบัติก็จะมีรายได้เพิ่มช่วยเหลือผู้ปกครองและลดภาระของผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่งด้วย”นายวัลลภ มานะธัญญา กล่าว

กุ้งแม่น้ำสดๆ

โซนอาคารของมหาวิทยาลัย

โซนร้านต้นไม้

โซนร้านอาหารก่อสร้างเอง

โซนยังว่าง

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube -https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday-https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ