Lifestyle

ศธ.สั่งอาชีวะทั่วประเทศปลูก"ฟ้าทะลายโจร-กระชาย"กว่า 2 แสนต้นแจกประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณหญิงกัลยา" รมช.ศธ. สั่งการอาชีวะเกษตรและประมงทั่วประเทศ เร่งปลูกพืชสมุนไพร "ฟ้าทะลายโจร-กระชาย" กว่า 2แสนต้น พร้อมแจกปลานิล 999,999 ตัว เดินหน้าช่วยประชาชนผู้ประสบภัยโควิด-19

วันที่ 21 ก.ค.2564 ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 สั่งการอาชีวะเกษตรและประมงทั่วประเทศเร่งเพราะกล้าพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และกระชาย กว่าสองแสนต้น แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และขอชื่นชมครู บุคลากร และนักเรียนที่ร่วมใจช่วยผู้ป่วยและผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก ดร.ศุภชัย ศรีหล้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์อาชีวะเกษตรและประมง เปิดเผยว่า ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.) ได้มอบนโยบายเร่งด่วนให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรทั้ง 4 ภาค และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี และวิทยาลัยประมงทั่วประเทศ ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในทุกชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน

โดยนอกจากให้การช่วยเหลือด้านสถานที่และอาหารแล้ว ยังให้สถานศึกษาอาชีวะเกษตรฯ ทั้ง 47 แห่งเพาะพันธุ์ปลานิล ซึ่งแพร่ขยายพันธุ์ง่าย มีรสชาติดี และดีต่อสุขภาพ รวมถึงพืชสมุนไพรไทยอย่างกระชาย และ ฟ้าทะลายโจร ซึ่งมีสรรพคุณทางการแพทย์ในการเสริมภูมิคุ้มกัน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

"โดยวิทยาลัยเกษตรและประมงทั้ง 47 แห่งเตรียมดำเนินการ แจก-ปล่อย ปลานิลจำนวน 999,999 ตัว และเพาะ-แจกต้นกล้าฟ้าทะลายโจรจำนวนกว่า 2 แสนต้นภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19” ดร.ศุภชัย กล่าว

พร้อมกันนี้คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ได้ชื่นชมครู บุคลากร และนักเรียนที่ร่วมใจช่วยผู้ป่วยและประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยสถานศึกษาหลายแห่งได้จัดทำอาหารกลางวันในรูปแบบของข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มมอบให้กับผู้ประสบภัยและบุคลากรทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สพฐ. อนุญาต ให้ใช้ "สถานศึกษา" เป็นโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิด-19

ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก "นักเรียนติดโควิด-19" ครูถูกกักตัว ไม่มีใครดูแล

ศธ.เตรียมประกาศให้ "WFH ระดับสูงสุด"ระวังนั่งรถประจำทางเสี่ยงติดเชื้อโควิด

"เรียนออนไลน์"พบทั้งครูและนักเรียนร้อยละ 50 ไม่พร้อม

สวนกระแส "ครูแห่ฉีดซิโนแวค" เข็มแรก มั่นใจได้แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ