Lifestyle

สวนกระแส "ครูแห่ฉีดซิโนแวค" เข็มแรก มั่นใจได้แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูและบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 2,500 คน ทยอยเข้าฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ต่างมั่นใจรัฐบาลจัดแอสตร้าเซนเนก้า ให้เป็นเข็มที่ 2

ครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นข้าราชการอีกกลุ่มที่อยู่ในแผนต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พ่อแม่และผู้ปกครอง เมื่อเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ

ล่าสุดมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อ วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม พิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่จังหวัดพิษณุโลกจัดให้เป็นโรงพยาบาลสนามฉีดวัคซีน

สวนกระแส "ครูแห่ฉีดซิโนแวค" เข็มแรก มั่นใจได้แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2

ปรากฏว่า มีผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก จำนวน 600 คน ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเป็นเข็มแรก จากยอดจัดสรรของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพิ่มให้อีก 2,500 คน

 

 

เมื่อวานนี้ คกก.โรคติดต่อแห่งชาติ ได้ยกเลิกการฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม เป็นให้ฉีดวัคซีนโควิดสลับ 2 ชนิด เข็ม 1 เป็นวัคซีนซิโนแวค และเข็ม 2 เป็นแอสตราเซนเนก้า โดยห่างจากเข็มแรกนาน 3-4 สัปดาห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา ซึ่งจะสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสให้อยู่ในระดับที่สูงได้เร็วมากขึ้นนั้น

ทำให้ครูหลายคนที่มาฉีดวันนี้เป็นเข็มแรก ต่างก็มั่นใจว่า ในเข็มที่ 2 จะได้รับเป็นแอสตร้าเซนเนก้า ตามมติของที่ประชุม

สวนกระแส "ครูแห่ฉีดซิโนแวค" เข็มแรก มั่นใจได้แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2

นายสุรสิทธิ์ ลาภอินทรีย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ที่เดินทางมาให้กำลังใจแก่คณะครู บอกว่า วันนี้ส่วนตัวได้มาฉีดวัคซีนในเข็มที่สองคือ ซิโนแวค และคุณครูที่โรงเรียนกว่า 100 คนที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากคณะกรรมการโรคติดต่อ ก็ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ในเข็มแรก เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองและนักเรียนก่อนเปิดภาคเรียน

ด้าน นางวัลย์ลิยา ช้างทอง ครูโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค เข็มแรกวันนี้ กล่าวว่า วันนี้มาฉีดวัคซีนเข็มแรก เป็นซิโนแวค ส่วนในเข็มที่ 2 ก็ยังอยากให้รัฐบาลที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น เป็นแอสตร้ทเซนเนก้า เพื่อความมั่นใจในการป้องกันโรค
 
 

 

 

สวนกระแส "ครูแห่ฉีดซิโนแวค" เข็มแรก มั่นใจได้แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2

ทั้งนี้ ครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดพิษณุโลก ที่ได้รับการวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกไปแล้ว ในเข็มที่สอง ก็อยากได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เพื่อความมั่นใจในประสิทธิภาพการสร้างภูมิคุ้มกันโรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เรียนออนไลน์ทั้งปี" รับมือโควิด-19 อยู่อีกยาวนาน

ถ้า ตรีนุช สั่งให้ "ลด-คืนค่าเทอม" ช่วงโควิด-19 ไม่ได้ส.ส.ปชป.ขอให้ลาออก

ส่อง "ภาระงานครู" เมื่อครูไม่ได้มีหน้าที่แค่การสอนหนังสือเด็กอย่างเดียว

เมื่อ อนุทิน "ลอกการบ้าน" ไทยรักไทย ส่งให้ประชาชนตรวจ ผ่านหรือไม่ผ่าน

ไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง "ครูธุรการ" ลูกจ้างนอก ม.33 ของกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ