Lifestyle

"สอบออนไลน์" เทอม 2/2563 ทุกกระบวนวิชาของม.รามคำแหง รับมือโควิด-19รอบ4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.รามคำแหงพร้อมจัดการสอบไล่เทอม2/2563 ในส่วนกลางรอบที่2 ในรูปสอบแบบออนไลน์ทุกกระบวนวิชา เพื่อให้นักศึกษาสามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามกำหนด

ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสCOVID-19 หรือโควิด-19 ระลอก4ยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสฌคโรนา 2019 (ศบค.)ไม่อนุญาตให้สถานศึกษาใช้สถานที่ในการจัดการเรียนการสอนและการสอบ

 

รวมทั้งการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลจำนวนมาก ประกอบกับมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ดำเนินการจัดสอบภาค2/2563 (ส่วนกลาง) ในรูปแบบสอบออนไลน์ ในรอบที่1ระหว่างวันที่5-18กรกฎาคม2564นั้น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อาจรณ เชษฐสุมน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ร.) ให้สัมภาษณ์ว่า เพื่อไม่ให้นักศึกษาต้องเสียโอกาสทางการศึกษาและเพื่อให้ปฏิทินการศึกษาเดินหน้าต่อไป มหาวิทยาลัยเห็นควรปรับรูปแบบการสอบไล่ ภาค 2/2563 ในรอบที่2ให้เป็นการสอบออนไลน์ทุกกระบวนวิชาตามกำหนดเดิม (2-15ส.ค.64)โดยไม่มีการเลื่อนสอบอีก 

ขอให้นักศึกษาติดตามรายละเอียดการสอบออนไลน์แต่ละวิชาได้จากQR CODEหรือLink Lineกลุ่มของวิชาต่างๆ ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไป จากเว็บ/เพจ ของคณะและมหาวิทยาลัย

 "จากการสอบไล่แบบสอบออนไลน์ในรอบที่1ที่ผ่านมา ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่ละคณะสามารถจัดสอบได้ด้วยความเรียบร้อย ในส่วนของนักศึกษาก็มีความพึงพอใจในการสอบแบบออนไลน์ และมีนักศึกษาเข้าสอบในหลายๆวิชามากกว่าการมาสอบที่มหาวิทยาลัย สิ่งเหล่านี้ทำให้มหาวิทยาลัยเชื่อมั่นว่าจะดำเนินการจัดสอบแบบออนไลน์ในรอบที่2 (2-15ส.ค.64)ได้อย่างราบรื่น แม้ว่าวิชาที่จัดสอบในรอบที่2ส่วนใหญ่มีนักศึกษาลงทะเบียนจำนวนมากก็ตาม” รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย กล่าว

รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัยม.รามคำแหง  กล่าวอีกว่า แม้จะเป็นการจัดสอบแบบออนไลน์ แต่มหาวิทยาลัยก็คำนึงถึงคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาอย่างเข้มงวด เพราะการวัดผลและประเมินผลคือหัวใจสำคัญที่ทำให้คุณภาพบัณฑิตรามคำแหงเป็นที่เชื่อถือและได้รับการยอมรับจากสังคมตลอดระยะเวลา50ปีที่ผ่านมา

"ผมขอแนะนำให้นักศึกษา ศึกษาประกาศมหาวิทยาลัยรามคำแหง เรื่องแนวปฏิบัติสำหรับนักศึกษาในการเข้าสอบออนไลน์ และแนวปฏิบัติการสอบออนไลน์ของแต่ละคณะให้เข้าใจด้วย"รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัยม.รามคำแหง  กล่าว

 นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังเห็นควรปรับรูปแบบการจัดสอบของนักศึกษาส่วนภูมิภาค ในภาค2/2563ระหว่างวันที่28 - 29สิงหาคม และวันที่4 - 5กันยายน2564เป็นการสอบแบบออนไลน์ เช่นเดียวกับการสอบในส่วนกลาง ขอให้นักศึกษาติดตามรายละเอียดจากมหาวิทยาลัย คณะ และสาขาวิทยบริการฯ ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เรียนออนไลน์ทั้งปี" รับมือโควิด-19 อยู่อีกยาวนาน

"โรงเรียนชื่อดัง" ล็อกดาวน์โควิดประกาศ "ลดคาบเรียนออนไลน์"

ถ้าครูต้องโกหกผ่าน "แบบประเมิน" ความเสี่ยงโควิด แล้วใครจะพูดความจริง

เมื่อ อนุทิน "ลอกการบ้าน" ไทยรักไทย ส่งให้ประชาชนตรวจ ผ่านหรือไม่ผ่าน

หลอกครูและคนทั้งประเทศ 'เลื่อนการเปิดเทอมทิพย์' อีกแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ