Lifestyle

ตลกร้าย ที่ 'สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ' เมื่อ 6 จำเลยใน 21 สมัครชิงเก้าอี้กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลกร้าย ที่ "สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ" เมื่อ 6 จำเลยใน 21 สมัครชิงเก้าอี้บอร์ดบริหาร ในนาม ทีม'เราสัญญา' ลุยเดือดเลือกตั้ง 4 ธ.ค. นี้ ปาดหน้าศาลชั้นต้นนัดพิพากษา 17 ธ.ค. นี้ ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เกิดในจุฬาฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2560 เว็บไซต์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยแพร่ข่าวว่า นายบัญชา ชลาภิรมย์ รองอธิการบดีจุฬาฯ (ยุคที่ศาสตราจารย์ บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นอธิการบดีจุฬาฯ สมัยแรก) ลาออกจากจากตำแหน่ง

 

อ่านข่าว : เปิดจดหมาย..'เขียน ธีระวิทย์' ถึง'บัญชา-เริงศักดิ์' 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2560 ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 ในนามของนายทะเบียนสหกรณ์ ออกคำสั่งให้สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ แจ้งให้คณะกรรมการดำเนินการ (บอร์ด) สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ชุดที่ 52 (พ.ศ. 2553-2555) และชุดที่ 53 (พ.ศ. 2555-2557) ชดใช้ค่าเสียหายกรณีนำเงินไปฝากกับสหกรณ์เคหสถานนพเก้ารวมใจ (ปัจจุบันถูกนายทะเบียนสั่งเลิก)

 

ทั้งนี้นายบัญชา เคยเป็นประธานบอร์ดสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ชุดที่ 53 จึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรองอธิการบดี เพื่อไม่ให้กระทบต่อชื่อเสียง และภาพลักษณ์ของจุฬาฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 2560 (อ้างอิงข่าวจากเว็บไซต์จุฬาฯ)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บอร์ดสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ชุดที่ 52 (นายสวัสดิ์ แสงบางปลา เป็นประธานฯ นายบัญชา เป็นที่ปรึกษา) บอร์ดสหกรณ์ชุดที่ 53 (นายบัญชา เป็นประธานฯ) ระหว่างปี 2555-2556 บอร์ดได้อนุมัติทำธุรกรรมทางการเงินกับสหกรณ์เคหสถานนพเก้ารวมใจ รวมเป็นเงินกว่า 915 ล้านบาท อย่างไรก็ดีสหกรณ์นพเก้ารวมใจฯ ยังไม่ได้ชำระเงินคืนแก่สหกรณ์จุฬาฯแต่อย่างใด ส่งผลให้สหกรณ์จุฬาฯดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่ง

 

ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นนัดพิพากษา วันที่ 17 ธันวาคม 2563  แต่ล่าสุดกลับพบว่า 6 จำเลย ใน 21‘สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ’ ได้ลงสมัครแข่งขันเป็นกรรมการ(กก.)สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 นี้

 

6 จำเลย ใน 21‘สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ’ที่ลงสมัครแข่งขันกรรมการ ประกอบด้วย

1. รศ.ดร. บัญชา ชลาภิรมย์ (สมัครตำแหน่งประธาน)

2. นายเริงศักดิ์ บุญบรรดาลชัย (สมัครรองประธาน)

3. นายณรงค์ เพชรสุก (สมัครเลขานุการ)

4. นางอารมณ์ โสตถิอำรุง (สมัครกรรมการ)

5. นายสำลี เหลาชัย (สมัครกรรมการ)

6. นางสาวอติวรรณ พวงวัฒนา (สมัครกรรมการ)

 

ตลกร้าย ที่ 'สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ' เมื่อ 6 จำเลยใน 21 สมัครชิงเก้าอี้กก.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวการลงสมัครรับเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ของสหกรณืออมทรัพย์จุฬาฯ สร้างไม่สะบายกับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสมาชิกฯส่วนใหญ่มีความกังวลว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นในช่วงการบริหารงานของบอร์ดสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ชุดที่ 52 ที่ม่นายสวัสดิ์ แสงบางปลา เป็นประธานฯ นายบัญชา เป็นที่ปรึกษา และบอร์ดสหกรณ์ชุดที่ 53 ที่นายบัญชา เป็นประธานฯ นั้นอาจจะเกิดความไม่ชอบมาพากลและทำให้สมาชิกได้รับผลกระทบในวงกว้างได้  หากเป็นไปได้อยากให้ผู้สมัครทั้ง 6 คน ถอนตัวจากการสมัครในครั้งนี้ เพื่อความชอบธรรม  และไม่มีข้อครหาใดๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ