Lifestyle

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น เปลี่ยน "โควิด" เป็น "โอกาส" ดันธุรกิจการศึกษาพุ่ง 100%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น ผู้นำธุรกิจด้านการศึกษา กลายเป็นหนึ่งในธุรกิจชั้นนำของโลกยุคดิจิตัลเพียงไม่กี่ราย ที่รอดพ้นจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยมุมมองการทำงาน และแนวคิด "ปรับตัว-เตรียมพร้อม-พัฒนา" ส่งผลให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างไร้อุปสรรค

 


นายสาธร อุพันวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด  องค์กรเอ็ดเทค (EdTech) ชั้นนำของไทย เผยเคล็ดลับการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจการศึกษาว่า “การตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียน และผู้เกี่ยวข้องกับการศึกษา ถือเป็นเรื่องที่บริษัทพยายามเน้นย้ำอย่างต่อเนื่อง เรามุ่งมั่นพัฒนาระบบ และรูปแบบการศึกษาใหม่ๆ อยู่เสมอ การทำงานส่วนใหญ่ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาคอนเทนต์และแพลตฟอร์มต่างๆ ไปจนถึงการทำงานร่วมกับมูลนิธิ สถาบัน ตลอดจนสถานศึกษาหลายแห่ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อวงการศึกษามากที่สุด ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นว่า หากเราตั้งใจให้ความรู้กับเด็กๆ เป็นอย่างดีแล้ว เมื่อเขาก้าวเข้าสู่สังคม สู่โลกของการทำงาน เขาจะสร้างความมั่นคง สร้างประโยชน์ และต่อยอดให้กับสังคมต่อไปได้ จึงอยากเน้นย้ำว่า เราคือธุรกิจที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนได้มากที่สุด” นายสาธร กล่าว

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น เปลี่ยน "โควิด" เป็น "โอกาส" ดันธุรกิจการศึกษาพุ่ง 100%

 

 


ทั้งนี้ “ในช่วงวิกฤตโควิด-19 เราอาศัยการปรับตัวอย่างรวดเร็ว การเตรียมพร้อม และการพัฒนาระบบออนไลน์อย่างต่อเนื่อง จึงได้รับผลกระทบไม่มากนัก ในทางตรงกันข้าม หากไม่มีระบบออนไลน์ เราคงจะประสบปัญหาเหมือนกับหลายๆ ธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อก่อนเราใช้ระบบออนไลน์แค่ 10-20% แต่ในช่วงวิกฤติที่ผ่านมาเราปรับตัวใช้ออนไลน์ 100% และปรับงานอีเวนต์เป็นรูปแบบ “Live” ทางออนไลน์ ภายใต้ชื่อ “Success Design Forum” เพียงระยะเวลา 2-3 เดือน มีเด็กและผู้ปกครองเข้าชมกว่า 10,000 คน ซึ่งถือเป็นการปรับตัวอีกหนึ่งรูปแบบที่ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา” 

 

 

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น เปลี่ยน "โควิด" เป็น "โอกาส" ดันธุรกิจการศึกษาพุ่ง 100%

 


นายสาธร อุพันวัน ยังกล่าวอีกว่า  “ในช่วงเวลาวิกฤติที่ทุกคนต่างมองหาช่องทางการเรียนรู้ใหม่ๆ โรงเรียนกวดวิชาออนดีมานด์ ธุรกิจในเครือที่มีระบบการเรียนออนไลน์ จึงเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างตรงประเด็นที่สุด โดยเราพยายามส่งเสริมให้เด็กได้เรียนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างมิติใหม่ในการเรียนอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่น Learn Anywhere ระบบเรียนแบบ Seamless Learning ที่เด็กสามารถเข้าเรียนที่สาขา ตามคอร์สและเวลาที่ลงทะเบียนไว้ เมื่อกลับถึงบ้าน เด็กสามารถเรียนผ่านโน้ตบุ๊ก หรือแท็บเล็ตของตน ในวิชา และช่วงเวลาที่เรียนค้างไว้ที่สาขาได้อย่างต่อเนื่อง ถ้าหากเด็กไม่เข้าใจบทเรียนก็สามารถถ่ายรูปเพื่อส่งคำถามมาที่สถาบันเพื่อถามทีมวิชาการ ที่คอยตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งเรายังมีรายการ “พี่ทอล์ก น้องโทร” รายการแนะแนวการศึกษา ในรูปแบบ “Live” ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเด็กอีกทางหนึ่ง” 


 

 

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น เปลี่ยน "โควิด" เป็น "โอกาส" ดันธุรกิจการศึกษาพุ่ง 100%

 

อย่างไรก็ดี นายสาธร อุพันวัน ย้ำอีกว่า “สุดท้ายแล้ว การปรับตัว คือหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ ซึ่งในอนาคต หากมีการปรับตัวไปพร้อมๆ กับสร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านเทคโนโลยีและดิจิตัล จะทำให้เรามีเครื่องมือเพื่อผลักดันธุรกิจให้ยืนหยัด และก้าวไปสู่โลกแห่งอนาคตได้อย่างมั่นคงต่อไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ