Lifestyle

เปิดเทอมใหม่ หากพบนักเรียนติดโควิดสั่งปิดรร.ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯกพฐ. ลั่นเตรียมพร้อมรับเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ เผยเปิดเทอมใหม่ หากพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19ให้สั่งปิดรร.ทันที

ดร.อำนาจ วิชายานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงมาตรการรับมือเปิดเทอมปีการศึกษา 2563 ว่า ตนได้สั่งการให้สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) จำนวนกว่า 39,000 โรงเรียน ให้ใช้มาตรการคุมเข้มตรวจคัดกรองนักเรียน ครู เจ้าหน้าที่ อย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไว้รัสโคโรนา 20191 หรือ โควิด-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) และคู่มือที่จัดทำร่วมกันระหว่างกระทรวงศึกษาธิการและสธ.ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย มีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ และเจลล้างมือ หลังพบในหลายประเทศ เมื่อเปิดภาคเรียนใหม่ 1 กรกฏาคม นี้แล้วมีเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด​-19 กันเป็นจำนวนมาก

“หากพบว่าในโรงเรียนมีเด็ก หรือครู หรือบุคลากรทางการศึกษา ติดเชื้อโควิด-19 ให้รีบแจ้งเขตพื้นที่การศึกษา ในแต่ละจังหวัด และให้อำนาจผู้อำนวยการโรงเรียนสามารถปิดการเรียนการสอนแบบเปิดที่โรงเรียนได้ทันที แต่การเรียนการสอนออนไลน์จะมาทดแทนนักเรียน ซึ่งครูต้องเตรียมความพร้อม หลังมีการอบรมเข้มมาแล้วหลายครั้ง หากขาดแคลนอุปกรณ์ให้รีบแจ้งต้นสังกัดเพื่อช่วยเหลือต่อไป” ดร.อำนาจกล่าว

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวอีกว่าแม้โรงเรียนปิด แต่การเรียนรู้ของนักเรียนยังเดินหน้าต่อไป แต่รูปแบบการเรียนการสอนจะถูกปรับเปลี่ยนใหม่ ไม่จำเป็นต้องมาเรียนที่โรงเรียนหากพบคนติดเชื้อโคตวิด-19

ทั้งนี้  สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย จากข้อมูลเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน  3,156 คน หายป่วยกลับบ้านได้ 3,023 คน และยังมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีกจำนวน 75 คน เสียชีวิตจำนวน 58 และครบ 29 วันที่ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเป็นศูนย์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ