Lifestyle

"ส.ส.พลภูมิ"​ วอนผู้ว่าฯกทม.เพิ่มทุนการศึกษานักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.พลภูมิ"​ วอนผู้ว่าฯกทม.เพิ่มทุนการศึกษานักเรียน ทุนละ​ ​600​ บาทเมื่อ 20ปีที่แล้ว เป็น​ 1,000​ บาท​ ชี้ข้าวของแพง ค่าครองชีพสูง

วันที่ 9 มิถุนายน 2563 นายพลภูมิ​ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดสรรงบประมาณเพื่อเป็นทุนส่งเสริมการศึกษานักเรียนสังกัด​กรุงเทพมหานคร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่​ 2-6​(ทุนต่อเนื่อง)​ สำหรับนักเรียนที่ยากจนแต่มีผลการเรียนดี​ ว่า ยังคงอนุมัติจ่ายที่ฐานเดิมเมื่อกว่า 20 ปีมาแล้ว คือ​ ทุนละ​ 600​ บาท​ ซึ่งขัดแย้งกับค่าครองชีพ​และราคาสินค้าในปัจจุบันที่แพงขึ้นมาก​

โดยเฉพาะปัจจุบัน ผู้ปกครองต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เศรษฐกิจทรุด​ ทำมาหากินยากลำบาก​ จึงขอเรียกร้องไปยัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ช่วยเพิ่มงบประมาณทุนการศึกษาให้นักเรียนในสังกัด กทม.​ เป็น ทุนละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง​ ในยุคที่​ กทม.​ ค่าครองชีพสูงเป็นอันดับต้นๆของอาเซียน

“การส่งเสริมการศึกษา คือเรื่องหลักในการพัฒนาเมืองที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ​ เป็นเรื่องน่าชื่นชมที่​ กทม.​เล็งเห็นเรื่องนี้​ แต่ควรจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาวะการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน​ โดยเฉพาะตอนนี้​ ผลกระทบจากโควิด-19 ควรได้รับการเยียวยาจากหลากหลายหน่วยงาน​ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน” นายพลภูมิกล่าว

////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ