Lifestyle

"มหิดล" ยืนอันดับ1มหาวิทยาลัยของประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มหิดล" ยืนอันดับ1มหาวิทยาลัยของประเทศไทย และอันดับที่ 122 ของมหาวิทยาลัยชั้นนำTop 500 จาก 30 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย จากผลการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2020

เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการประกาศผลการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2020 โดย มหาวิทยาลัยมหิดลได้ที่ 1 ของประเทศไทย และอันดับที่ 122 มหาวิทยาลัยชั้นนำใน Top 500 จาก 30 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า Times Higher Education (THE) ได้มีการจัดอันดับสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลกที่มีมาตรฐานตัวชี้วัด และการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ โดยในปี 2020 Times Higher Education Asia University Rankings 2020 ได้จัดอันดับมหาวิทยาลัยที่วัดจากประสิทธิภาพทางการเรียนการสอน การวิจัย และความเป็นนานาชาติในระดับเอเชีย

Times Higher Education Asia University Rankings 2020 จัดอันดับโดยพิจารณาจากตัวชี้วัดคุณภาพ 5 ด้าน คือ การเรียนการสอน (Teaching) ร้อยละ 25, การวิจัย (Research) ร้อยละ 30, การอ้างอิงงานวิจัย (Citations) ร้อยละ 30, ความเป็นนานาชาติ (International outlook) ร้อยละ 7.5 และ รายได้ทางอุตสาหกรรม (Industry income) ร้อยละ 7.5 โดย มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นอันดับที่ 1 ในตัวชี้วัดด้านคุณภาพการเรียนการสอน (Teaching) และในภาพรวม (Overall) (ดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/2020/regional-ranking#!/page/0/length/-1/name/thailand/sort_by/rank/sort_order/asc/cols/stats)

“ข้อมูลที่ได้จากการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2020 เป็นการแสดงถึงการบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาด้านการศึกษาและวิจัยที่ผ่านมาของมหาวิทยาลัยมหิดล และจะเป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดลต่อไปในอนาคต” ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง กล่าวทิ้งท้าย

"มหิดล" ยืนอันดับ1มหาวิทยาลัยของประเทศไทย

 

"มหิดล" ยืนอันดับ1มหาวิทยาลัยของประเทศไทย

ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ

CR:มหาวิทยาลัยมหิดล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ