Lifestyle

ข้าราชการศธ.เตรียมเฮ 'เดอะตั้น' เล็งเพิ่มสวัสดิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้าราชการศธ.เตรียมเฮ 'เดอะตั้น' รมว.ศึกษาฯ เล็งเพิ่มสวัสดิการ ระบุ เอาไว้เป็นเงินออมเมื่อถึงวันเกษียณ เพื่อขวัญกำลังใจในการทำงาน

 


             วันที่ 23 ม.ค. 2563 - เดอะตั้น  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือนของกระทรวงศึกษาธิการ (อ.ก.พ.ศธ.) ในฐานะประธานที่ประชุมได้ฝากให้มีพิจารณาถึงสวัสดิการและสิทธิต่างๆ ที่ลูกจ้างชั่วคราว และลูกจ้างที่เป็นอัตราจ้างควรจะได้รับว่ามีอะไรบ้าง เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ

 

 

            "เนื่องจากผมเข้าใจดีว่าบุคลากรที่ทำงานภายใต้สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหนจะต้องได้รับสวัสดิการที่ดีและเหมาะสมในการดำรงชีวิต เพราะถือเป็นหลักพื้นฐานสำคัญที่จะต้องมี" รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

 

 

ข้าราชการศธ.เตรียมเฮ 'เดอะตั้น' เล็งเพิ่มสวัสดิการ ครูอัตราจ้างร้องขอความเป็นธรรมจากศธ.

 

            รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นวางหลักไว้ว่าจะให้สวัสดิการเรื่องการประกันสุขภาพแบบมีเงินออมสะสมให้แก่ลูกจ้างชั่วคราวและพนักงานอัตราจ้าง เพื่อในอนาคตจะเงินจากการออมส่วนนี้ไว้ใช้จ่ายเมื่อเกษียณอายุราชการได้

 

 

ข้าราชการศธ.เตรียมเฮ 'เดอะตั้น' เล็งเพิ่มสวัสดิการ

 

         "ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินการตนจะดำเนินการไม่ให้กระทบรายได้ประจำอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันการจัดทำคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ศธ. ก็จัดเต็มงบสวัสดิการให้แก่กลุ่มบุคลากรเหล่านี้ด้วย ดังนั้นก็หวังว่าสำนักงบประมาณจะไม่ตัดงบในส่วนนี้ออกไปอีก" รมว.ศึกษาธิการ กล่าวในที่สุด

 CR:เนชั่นสุดสัปดาห์

       อ่านข่าว : กลุ่มครูลูกจ้าง ยื่นหนังสือ วอนทบทวนให้เป็นเหมาจ่าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ