Lifestyle

เปิด มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล แห่งแรกในเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon)" จับมือสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเปิด "มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University)" แห่งแรกในเอเชีย

 

 

              19 ต.ค.2562-มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน มหาวิทยาลัยด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของโลก ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เล็งเห็นถึงศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และสถาปัตยกรรมอันดับต้นๆของไทย จับมือรูปแบบสถาบันร่วม (Joint Institute) แห่งแรกในเอเชีย ภายใต้ชื่อ "มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University)" พัฒนาบุคลากรในวิชาวิศวคอมพิวเตอร์ ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก และงานวิจัยเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศไทยให้ก้าวสู่สังคมดิจิตัลอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

 

 

 

 

 

เปิด มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล แห่งแรกในเอเชีย

 

            ดร.สุพันธุ์ ตั้งจิตกุศลมั่น อธิการบดีมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัย คาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University) สถาบันการศึกษาที่เชี่ยวชาญด้านหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองพิตซ์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผลงานโดดเด่นระดับโลก ทั้งในเรื่องการผลิตรถยนต์     ไร้คนขับ การคิดค้นโปรแกรม Java และการพัฒนา AI ชิ้นแรกของโลกที่เป็นจุดเริ่มต้นให้คอมพิวเตอร์คิดและแก้ไขปัญหาได้คล้ายมนุษย์จนเกิดประโยชน์ในวงการต่างๆมากมาย ทั้งในแวดวงธุรกิจ การแพทย์ และการพัฒนาสังคม เป็นต้น

 

 

เปิด มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล แห่งแรกในเอเชีย

 

 

             ทั้งนี้ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) ที่มีชื่อเสียงด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และสถาปัตยกรรมอันดับต้นๆของไทย ผู้สร้างผลงานโดดเด่นมากมายทั้ง รถไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกของประเทศไทย บุคลากรคนไทยคนแรกที่ได้เดินทางไปสำรวจอวกาศ ออกแบบชิ้นส่วนรถไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลกให้ญี่ปุ่น และผลงานอื่นๆอีกนับพันโครงการ ที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน จึงเข้ามาจับมือร่วมกันในรูปแบบ สถาบันร่วม (joint institute) แห่งแรกในเอเชีย ภายใต้ชื่อว่า "มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University)"

         

เปิด มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล แห่งแรกในเอเชีย


               โดยเมื่อเร็วๆนี้ ได้จัดกิจกรรม CMKL Open House 2019 เพื่อเปิดบ้านให้คำปรึกษาและเเนะนำหลักสูตรของ มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) ตลอดจนเปิดโอกาสให้ได้ใกล้ชิดคณาจารย์จาก มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน อาทิ Prof. James Bain จากภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์(ECE) Associate Director, DSSC มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลอน มาให้ความรู้ และมีผู้อำนวยการหลักสูตรมาพูดถึงการเรียนการสอน รวมทั้งได้รับเกียรติจากผู้บริหารจากองค์กรเอกชนชั้นนํา ที่ร่วมเป็นตัวแทนภาคอุตสาหกรรมจาก บ.ThaiBev และ บ. Betagro ที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์และนโยบายทางด้านดิจิตอลขององค์กร พร้อมแชร์ประสบการณ์ที่ได้ทํางานวิจัยร่วมกับทางมหาวิทยาลัย CMKL 

 

 

เปิด มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล แห่งแรกในเอเชีย

 

 

               นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก กลุ่มผู้นำทางด้านธุรกิจ Entertainment ได้แก่ คุณ ป้อม-ศิวัตร เชาวรียวงษ์ CEO GroupM Thailand คุณ นัท-ธนัท ตันอนุชิตติกุล CEO CARTOON CLUB คุณ บุ๊น–เกียรติยศ พานิชปรีชา Founder/CEO bit.studio คุณ จั๊ก-สุภณวิชญ์ สมสมาน Founder/CEO The Monk Studios คุณชายอดัม-หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล Founder/CEO FuKDuK / Program Director at PCCW OTT (Thailand) มาพูดคุยกันในเรื่องของนวัตกรรมการบันเทิง การใช้เทคโนโลยีในวงการสื่อและบันเทิงต่างๆ อย่างน่าสนใจ ตลอดจนตัวแทนนิสิตเก่าจากCarnegie Mellon University ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาแชร์ประสบการณ์ ถึงแนวทางการใช้ชีวิตนักศึกษาในรั้วCarnegie Mellon ให้ประสบความสําเร็จสูงสุดอีกด้วย

 

เปิด มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล แห่งแรกในเอเชีย

 

              ผู้ที่สนใจศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ปริญญาเอก  มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) สามารถส่ง Statement of Purpose (SOP) สำเนาผลการเรียนระดับปริญญาตรี และสำเนาผลสอบ TOEFL เพื่อเข้ารับคำแนะนำและเตรียมความพร้อมก่อนสมัครเรียนโดยตรงกับคณาจารย์ หรือ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cmkl.ac.th/open-house และ www.facebook.com/CMKLUniversity
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ