Lifestyle

สหพัฒน์แอดมิชชั่นครั้งที่22 นักเรียน3แสนเข้าร่วมติวฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพัฒน์แอดมิชชั่นครั้งที่22 นักเรียน3แสนเข้าร่วมติวฟรี

 

 


          บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยเนชั่นทีวีช่อง 22 และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดโครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชั่น” ครั้งที่ 22 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-12 ตุลาคม ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหกรรมติวฟรีครั้งยิ่งใหญ่ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย


  

          โดยระดมติวเตอร์แถวหน้าระดับประเทศจากสถาบันชั้นนำมาถ่ายทอดเนื้อหาและแนะแนวเทคนิคทำข้อสอบอย่างเข้มข้นปีนี้ มีนักเรียน ม.ปลาย และโรงเรียนมาสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 3 แสนคนทั่วประเทศ จะมีการถ่ายทอดสดการสอนตลอด 6 วัน ผ่านสัญญาณบอร์ดแบนด์ไปยังโรงเรียน และมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมได้ทบทวนความรู้ก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยติวเตอร์จากสถาบันระดับประเทศมาติวเข้มให้แก่น้องๆ ทั้งเนื้อหา โอเน็ต, แกต, แพต และ 9 วิชาสามัญรวมทั้งเทคนิคการทำข้อสอบพิชิตทีแคส 63 เพื่อให้รู้ถึงแนวทางก่อนสอบ

 

 

สหพัฒน์แอดมิชชั่นครั้งที่22 นักเรียน3แสนเข้าร่วมติวฟรี

 

 


          พีระ รัตนวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวเปิดโครงการว่าจากข้อมูลทีแคส 62 ในปีที่ผ่านมา มีที่นั่งในมหาวิทยาลัยเหลือกว่าแสนที่เนื่องจากนักเรียนที่ป้อนเข้ามาในระบบลดลง พอย้อนกลับไปปี 2560 มีเด็กที่เข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 ราว 7.4 แสนคน ปัจจุบันเหลือ 6.8 หมื่นคน เกิดจากจำนวนประชากรที่ลดลงและมีแนวโน้มที่จะลดลงทุกปี ขณะเดียวกันนักเรียนที่จบ ม.3 ไปสายอาชีพมากยิ่งขึ้น ปีที่ผ่านมามี 37% และปัจจุบันอยู่ที่ 42% ปีนี้ก็ต้องติดตามว่าที่นั่งจะว่างหรือลดลงอย่างไรให้เรียนตามที่ตัวเองถนัด ชอบ และมีความรู้พื้นฐานเป็นทุนเดิมจะทำให้การเรียนประสบความสำเร็จ
   

          ขณะที่ เวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าการเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ตัดสินชีวิตของเรา แต่ประสบการณ์ที่เตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยคือสิ่งที่หล่อหลอม ความขยัน การแข่งขัน เหมือนนักกีฬาที่ต้องฝึกฝนเพื่อที่จะเก่งขึ้น อนาคตเราได้มหาวิทยาลัย หรือคณะที่เราต้องการหรือไม่ไม่ได้ตัดสินชีวิตเรา ยุคนี้เป็นยุคแห่งโอกาส นอกจากมหาวิทยาลัยที่น้องๆ จะได้ไปศึกษาแล้วยังมีวิธีอีกมากมายที่จะได้ความรู้และโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่นก็ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาส
    

 

 

สหพัฒน์แอดมิชชั่นครั้งที่22 นักเรียน3แสนเข้าร่วมติวฟรี

 


 

          ฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น เป็นการให้โอกาสเด็กได้เข้าถึงติวเตอร์และเข้าสู่มหาวิทยาลัยอย่างที่ตั้งใจได้ ซึ่งเนชั่นให้ความร่วมมือในฐานะที่เราเป็นสื่อเพื่อกระจายข้อมูลข่าวสารออกไปรวมถึงโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ก ซึ่งโครงการนี้น่าจะเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เข้าถึงการติวมากขึ้น
   

          โดยปีนี้มีติวเตอร์จาก Enconcept ครูพี่กิ๊บ อ.วลีรัตน์ หาญเมธีคุณา และครูพี่หวาย อ.ธฤตสรณ์ ศรพรหม, ติวเตอร์จาก We by The Brain พี่เอ๋ อ.วิเศษ กี่สุขพันธ์, พี่บิ๊ก ดร.ณัฐชัย เก่งพิพัฒน์ และพี่ยู อ.สุรเชษ พิชิตพงศ์เผ่า, ติวเตอร์จาก On Demand พี่วิเวียน อ.นพ.วีรชัย เอนกจำนงค์พร, ครูพี่หนู อ.กฤติกา ปาละวงศ์, ครูเมฆ อ.วันชนะ หมั่นงาน, ครูพี่วิน อ.นาวิน แซ่โค้ว

 

 

สหพัฒน์แอดมิชชั่นครั้งที่22 นักเรียน3แสนเข้าร่วมติวฟรี

 


          สถาบันเตรียมโดม และวิทยากรแนะแนวค้นหาตัวตนจากสถาบัน The BTS ครูอาร์ม ครูแซ็ก พี่กิฟท์ และนักจิตวิทยา พี่อิงค์ พี่บี เป็นต้นนอกจากนี้ยังมีรุ่นพี่จากสาขาอาชีพต่างๆ โดยได้รับเกียรติจาก “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ มาบอกเล่าประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ ได้ค้นหาตัวเองเพื่อวางแผนชีวิตในอนาคต
     

          จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7–12 ตุลาคม เวลา 08.00–17.00 น. ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นักเรียนลงทะเบียนเข้าติวได้ที่หน้างานหรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านสัญญาณบรอดแบนด์ได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่ เฟซบุ๊ก : Sahapat Admission สอบถาม โทร.0-2338-3652

   

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ