Lifestyle

เปิดม่านการศึกษา : 23 ก.พ. 59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดม่านการศึกษา : 23 ก.พ. 59 : โดย...ครูแจ่ม

 
                      กว่า 5 เดือนเรียนรู้ภารกิจกระทรวงศึกษาธิการได้ทะลุแทบทุกมิติ ชนิดที่เรียกได้ว่า “ต่อยอดสานต่องาน” จากรัฐมนตรีศึกษาธิการคนเก่าได้ทัน ยามนี้ของ “บิ๊กหนุ่ย" พล.อ.ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ เจ้ากระทรวงคุณครู เปรียบเหมือน “เสือติดปีก” รุกงานการศึกษาได้ใจคนไทยเกินร้อย เมื่อเทียบกับรัฐมนตรีศึกษาที่มาจากการ “เลือกตั้ง"แล้ว ผลงานล้ำหน้าเกินความคาดหมาย ไม่เสียยี่ห้อ "เสธ คสช." เลยนะขอบอก!
 
 
                      เฉพาะงาน หินโหด ที่ทุกยุค ทุกรัฐบาล เพียรพยายามจะควบรวมอาชีวะรัฐ-เอกชน แต่ไม่เคยสำเร็จ แต่มาสำเร็จในยุค “บิ๊กหนุ่ย” คนรักครอบครัว ล่าสุด ได้มอบโจทย์ให้ผู้บริหารอาชีวะรัฐ-เอกชนทั้ง 1,200 คน ร่วมศึกษาจุดอ่อน จุดแข็งของแต่ละแห่ง แล้วร่วมทำแผนแก้ไข พัฒนาร่วมกัน โดยเฉพาะต้องสร้างภาพลักษณ์ที่ดี จูงใจให้เด็กมาเรียนอาชีวะหรือสายอาชีพเพิ่มมากขึ้น แต่ต้องไม่มีการแย่งเด็ก รวมทั้งให้ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาอาชีวะเป็นเลิศเฉพาะด้าน
 
 
                      “ธงของผมคือ ทำให้อาชีวะแข็งแรง เพราะฉะนั้น เรื่องใดที่ทำ หากต้องใช้เงินก็บอกผมมา ผมพร้อมจะผลักดัน ถ้าเป็นเรื่องที่เหมาะสม” บิ๊กหนุ่ย ให้สัญญาแบบฉบับชายชาติทหาร
 
 
                      ยามนี้ “วังจันทรเกษม” จึงสงบ สุข ไร้แนวต่อต้านการขับเคลื่อนงานปฏิรูปการศึกษา จึงรุกเดินหน้าไปพร้อมๆ กันในหลายระดับการศึกษา  ที่น่าจับตาและสะท้อนความเป็นนักบริหารแบบมืออาชีพ พิสูจน์ได้จากการจะลงมือแก้ไขปัญหาใดๆ  จะมีการมอบหมายให้ทำการศึกษาวิจัย แบบรอบด้าน  เพื่อแก้ไขปัญหาการศึกษาให้ตรงจุด หรือ “เกาให้ถูกที่คัน” 
 
 
                      การมีข้อมูลจากการศึกษาวิจัย แทนทำตามเพราะเชื่อคำ “เขาเล่าว่า” นี่คือจุดเริ่มต้นที่ดีของการชูธงขับเคลื่อนงานการปฏิรูปการศึกษาไทย ที่จำเป็นต้อง ปรับ ขยับ เพื่อให้รู้เท่าทันกับสถานการณ์โลก ที่เปลี่ยนแปลงทุกวินาที 
 
 
                      “ครูแจ่ม” ฝากเรื่องการจัด “คนลงสู่ตำแหน่งบริหาร” หากเลือกคนเก่ง คนดี คนมีความรู้ ความสามารถ และเป็นนักบริหารมืออาชีพ ที่เปิดใจรับรู้ และร่วมมือกับภาคีเครือข่ายการศึกษาภาคประชาชน การปฏิรูปการศึกษาครั้งนี้อาจไม่หลงทางนะขอบอก!!
 
 
 
 
--------------------
 
(เปิดม่านการศึกษา : 23 ก.พ. 59 : โดย...ครูแจ่ม)
 
 
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ