ข่าว

"นายกฯ" สวมเสื้อจีนสีแดงปักมังกรทอง ชวนคนจีน มาท่องเที่ยวประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน "นายกฯ" สวมเสื้อจีนสีแดงปักมังกรทอง บันทึกเทปเชิญชวนคนจีนมาท่องเที่ยวไทย เผยคุย ดิจิทัลวอลเล็ต กับ “จุลพันธ์” แล้ว แต่ขอรอความเห็นจาก ป.ป.ช. ก่อนนัดประชุมบอร์ดชุดใหญ่ดิจิทัลวอลเล็ตอีกครั้ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินลงมายืนหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยสวมใส่เสื้อสีแดงลายมังกร เป็นการสื่อสัญลักษณ์ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งภารกิจนายกรัฐมนตรีวันนี้ มีการบันทึกเทปอวยพรคนไทยเชื้อสายจีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเชื้อเชิญคนจีนมาเที่ยวเมืองไทย โดยพูดเป็นภาษาจีนด้วย เพื่อนำไปเผยแพร่ ส่วนวันที่ 10 ก.พ. 2567 จะเดินทางไปร่วมงานเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราช ซึ่งใส่เสื้ออีกตัว

\"นายกฯ\" สวมเสื้อจีนสีแดงปักมังกรทอง ชวนคนจีน มาท่องเที่ยวประเทศไทย

 

เมื่อถามว่า อยากให้นายกฯ พูดภาษาจีน ยกตัวอย่างที่พูดได้หรือไม่ นายกฯ ยิ้มพร้อมบอกว่าพูดไม่ได้ ก่อนที่จะพูดคำว่า “หนีห่าว”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง  สวมเสื้อจีนสีแดงปักมังกรทอง ชวนคนจีน มาท่องเที่ยวประเทศไทย

\"นายกฯ\" สวมเสื้อจีนสีแดงปักมังกรทอง ชวนคนจีน มาท่องเที่ยวประเทศไทย

 

 

ส่วนมีคำอื่นที่ซ้อมไว้หรือไม่นั้น นายกฯ บอกว่า มีครับ แต่ให้เอาไว้ให้ถึงวันตรุษจีนก่อน สำหรับเสื้อที่สวมใส่ในวันนี้มีการปักลายมังกร ต้อนรับปีมังกร

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรี หลังได้พูดคุยกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถึงความคืบหน้าโครงการนี้ดิจิทัลวอลเล็ต เรียบร้อยดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่เอาไว้ให้ถึงเวลาสมควร ซึ่งจะขอรอความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ก่อน ซึ่งคิดว่าคงมีความเห็นกลับมา ไม่อยากจะไปเร่งหรืออะไรทั้งสิ้น แต่ตอนนี้ยังทำงานคู่ขนานกันไป และจะนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ตอีกครั้ง ซึ่งทราบว่าประชาชนก็รอกันอยู่

\"นายกฯ\" สวมเสื้อจีนสีแดงปักมังกรทอง ชวนคนจีน มาท่องเที่ยวประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ