ข่าว

รู้จัก 'กางเกงช้าง' จากสินค้าข้างถนน สู่ไอเทมเด็ด Soft Power ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก 'กางเกงช้าง' จากสินค้าข้างถนน โด่งดังจากไอดอลใส่ สู่ไอเทมเด็ด Soft Power ไทย เปิดสาเหตุทำไมกลายเป็นชนวนให้คณะอนุกรรมการด้านแฟชั่นลาออกยกชุด

กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจหลังจากที่ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น 24 คน ในคณะกรรมการ Soft Power ล่าออกยกชุด โดยหนึ่งในคณะกรรมการฯ อย่าง น.ส. กมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น  ได้แชร์ภาพ จาก Uninspired by Current Events ที่เป็นการออกแบบภาพกราฟฟิกโดยมีนักเรียนกำลังสวมใส่ "กางเกงช้าง" เข้าแถวกันอยู่จำนวนหลายคน

 

ขอบคุณภาพจาก Uninspired by Current Events

พร้อมกับโพสต์ข้อความ ระบุว่า “คณะอนุกรรมการสาขาแฟชั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับไอเดีย Guinness นี้นะคะ อยากเห็นหน้าคนอนุมัติงบมาก ห้ามก็ไม่ได้ ปรึกษาก็ไม่ปรึกษา คิดกันเองเห็นดีเห็นงามกันเอง ทำแล้วได้อะไรคะ ทีมเอกชนอาสาทำงานกันหนักมากเพื่อวางกรอบคิดการพัฒนาอุตสาหกรรม ในขณะที่หน่วยงานทำอีเวนท์จุดพลุแล้วไงต่อ สร้าง value อะไรขึ้นมา  ฝากหน่วยงานทุกหน่วยที่อยากเอาใจนาย  ก่อนจะทำอะไรปรึกษาหารือกรรมการยุทธศาสตร์ หรือคิดให้รอบด้านด้วยค่ะ เงินภาษีประชาชน”

แล้ว "กางเกงช้าง" กลายมาเป็นชนวนเหตุอันใหญ่โตให้คณะอนุฯ ด้านแฟชั่นลาออกยกทีมได้อย่างไร หลายคนกำลังสงสัย โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเราคงเคยได้ยินดราม่า กิจกรรม Guinness  ที่จะใช้กดัน Soft Power ไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกซึ่งในกิจกรรมดังกล่าวได้กำหนดให้มีการจัดแข่งขันกิจกรรมได้แก่ ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที  ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที กินสตรีทฟู้ด (ปาท่องโก๋) มากที่สุดใน 1 นาที  ใส่หน้ากาก (หน้ากากผีตาโขน) ได้มากที่สุดใน 1 นาที  กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที  และหัวข้อใส่กางเกงช้างนี้แหละกลายเป็นจุดชนวนที่ทำให้เกิดความสั่นคลอนในคณะทำงานด้าน Soft Power

 

 

รู้จัก "กางเกงช้าง" ราคาหลักร้อยมูลค่าหลักล้าน

"กางเกงช้าง" กลายเป็นสินค้ายอดนิยมขึ้นมาในทันทีหลังจากที่มีไอดอล นักร้อง ชื่อดัง หยิบเอามาสวมใส่พร้อมกับโพสต์ลงในโซเซียลมีเดียลส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น AB6IX, ศิลปินค่าย YG  และ แจ็คสัน หวัง  ที่เลือกหยิบเอากางเกงช้างมาใส่อยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงเหล่าอิฟลูเซนเซอร์ ที่ใส่กางเกงช้างแล้วทำคอนเทนต์ลงในต Tiktok  นอกจากนี้ดังการเมืองชื่อดังอย่าง ศิธิ ทิวารี หรือ แดดดี้ปุ่น  ยังเคยใส่กางเกงช้างขึ้นดีเบตในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก

 

 

สำหรับ "กางเกงช้าง" เป็นกางเกงพิลายช้างผสมกับลายอื่นๆ ธรรมดาทั่วไปลักษณะผ้าพริ้วใส่สบาย คล่องตัว แต่คุณสมบัติพิเศษของ กางเกงช้างคือ ผ้าทระบายความร้อน ใส่สบาย มีขนาดไซส์ที่มีหลากหลาย ส่วนมากราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 100-200 บาท ด้วยความใส่สบาย ลายสวย จึงกลายเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติเวลามาไทยมากๆ  ปัจจุบัน กางเกงช้าง ถูกออกแบบมาให้มีลวดลาย ทรง ที่หลากหลายทั้งขาสั้น ขายาว เพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งคนไทยและต่าชาติมากยิ่งขึ้น

 

 

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า "กางเกงช้าง" ที่โด่งดังและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มในท่องเที่ยวทุกประเทศ รวมถึงคนไทยเองก็มีการหาซื้อ กางเกงช้าง มาใส่ในวันสบายๆ ด้วย จนในช่วงที่ยุครัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายรัฐมนตรีได้มีการขับเคลื่อน Soft Power อย่างจริงจัง และกางเกงช้างเป็นหนึ่งในหลายๆ Sotf Power ที่รัฐบาลเลือกมาให้เป็นตัวแทนประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ