ข่าว

เปิด 10 'อาชีพเด่นปี67' เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ค่าตอบแทนสูง เช็กด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 10 "อาชีพเด่นปี67" กำลงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ค่าตอบแทนสูง มั่นคง เลือกเรียนแล้วไม่มีตกงานต้องทำอาชีพอะไร รีบเช็กด่วน

สถาบันยุทธศาสตร์การค้า  หอการค้าไทย เปิด 10 "อาชีพเด่นปี67" และสถานภาพของเด็ก GEN Z ในปี 2567  โดยมีการประเมินจากข้อมูลการทำผลสำรวจหอการค้าโพล ผลการวิจัยทางด้านธุรกิจของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผลการสำรวจดัชนีความสามารถในการแข่งขัน SMEs ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  
 

สำหรับการจัดอันดับ  10 "อาชีพเด่นปี67" และ  10 อาชีพในฝัน  มีเกณฑ์การพิจารณาคือ จะต้องเป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานของผู้ประกอบการ  มีความมั่นคงและยั่งยืน ระดับรายได้ และจำนวนคู่แข่งในตลาด  สำหรับ 10 "อาชีพเด่นปี67" มีดังนี้ 

 

 

1.วิศวกรความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Network Security) หรือเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคความปลอดภัย 
2.แพทย์ (ด้านศัลยกรรม ด้านผิวหนัง) 
3.นักกายภาพบำบัด-นักจิตวิทยา, ทันตแพทย์ 
4.นักวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analyst)หรือนักออกแบบข้อมูล
5.Youtuber Tiktoker อินฟลูเอนเซอร์ สตรีมเมอร์  / ผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ 
6.ดารา นักแสดง นักร้อง /นักการตลาดออนไลน์/นักพัฒนาวอฟต์แวร์
7.นักวิเคราะห์การเงิน/ที่ปรึกษาทางการเงิน/ นักวางแผนทางการเงิน 
8.ผู้ประกอบการ (ธุรกิจส่วนตัว)
9.ที่ปรึกษากฎหมาย ทนายความ กฎหมาย 
10.ติวเตอร์/หมอดู 

สำหรับปัจจัยที่ทำให้มี 10 "อาชีพเด่นปี67"  เนื่องจากปัจจุบันโลกเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่มีข้อมูลมากมาย ทำให้ความปลอดภัยของข้อมูลในองค์กรเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นอาชีพวิศวกรความมั่นคงปลอดภัยทาไซเบอร์เป็นอาชีพที่มีผลตอบแทนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอาชีพดังกล่าวยังมีแรงงานในตลาดน้อย  และตลาดยังขาดแคลนแรงงาน  

 

ส่วนอาชีพนักกายภาพบำบัด และ นักจิตวิทยา มีปัจจัยมาจากที่ผู้คนต้องเผชิญกับความเครียดจากการทำาน การเรียน ความสัมพันธ์ปัญหาครอบครัว และปัญหาสังคม  อีกทั้งปัจจุบันสังคมให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น ผู้คนตระหนักถึงประโยชน์ของการดูแลสุขภาพกายภาพและสุขภาพ  ประกอบกับปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยโรคเรื้อรังจำนวนมากและโรคหลังการผ่าตัดเพิ่มขึ้น โอกาสในการทำงานที่หลากหลาย ทั้งในสถานพยาบาล คลินิก โรงพยาบาล โรงเรียน มหาวิทยาลัย หน่วยราชการ และองค์กรเอกชน มีรายได้ที่มั่นคง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ