ข่าว

เลือกอยู่อาศัยในคอนโดติดบีทีเอส เหมาะกับชีวิตคนเมืองอย่างไร ไปดูกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครที่กำลังมองหาที่พักติดรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายและประหยัดเวลาในการเดินทาง แต่กำลังคำนวณเรื่องราคา หากนำไปเปรียบเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายแล้วอาจจะคุ้มค่ากว่าที่คิดก็เป็นได้ 

ในปัจจุบัน ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายและประหยัดเวลามากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ที่พักอาศัยทั้งบ้านเดี่ยวหรือคอนโดติดบีทีเอสจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้หลายประการ

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดติดบีทีเอส แต่กำลังคำนวณเรื่องราคาอยู่ในหัว เรามาดูถึงข้อดีกันก่อน เพราะหากนำไปเปรียบเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายแล้วอาจจะคุ้มค่ากว่าที่คิดก็เป็นได้ 
 

1. ประหยัดเวลาในการเดินทาง
รถไฟฟ้าบีทีเอสและ MRT เป็นระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเดินทางจากที่พักไปยังที่ทำงานหรือสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยใช้เวลาน้อยกว่าการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและลดภาระความเครียดในชีวิตประจำวันได้ 


2. ปลอดภัยและสะดวกสบาย
ระบบรถไฟฟ้ามีความปลอดภัยสูง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ เช่น กล้องวงจรปิด สัญญาณเตือนภัย ฯลฯ ที่ช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย อีกทั้งการได้อยู่อาศัยในหมู่บ้านหรือคอนโดติดบีทีเอสยังช่วยให้การเดินทางสะดวกสบาย เนื่องจากมีที่นั่งและพื้นที่กว้างขวาง ช่วยลดความแออัดและวุ่นวายในการเดินทางได้อีกด้วย 
 

3. มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
บริเวณรอบๆ สถานีรถไฟฟ้ามักมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงพยาบาล สถานศึกษา ฯลฯ อีกทั้งคอนโดติดบีทีเอสส่วนมากจะมีครบทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ทำให้การใช้ชีวิตในเมืองตอบโจทย์อย่างครบวงจรโดยไม่ต้องเดินทางไกล


4. มูลค่าเพิ่มสูง
ที่พักอาศัยติดรถไฟฟ้ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มมูลค่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทำเลที่มีศักยภาพในการพัฒนาทางเศรษฐกิจหรือสังคม


5. เพิ่มโอกาสในการลงทุน
ที่พักอาศัยติดรถไฟฟ้าสามารถนำมาลงทุนปล่อยเช่าหรือขายต่อได้ โดยมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากมีความต้องการสูงจากทั้งผู้อยู่อาศัยและนักลงทุน ซึ่งหากใครวางแผนลงทุนซื้อเอาไว้อยู่อาศัยเอง หรืออยากซื้อเก็บไว้เพื่อเก็งกำไรคอนโดติดบีทีเอสถือว่าเหมาะมากเลยทีเดียว 


ข้อควรพิจารณาในการเลือกที่พักอาศัยติดรถไฟฟ้า
ในการเลือกที่พักอาศัยติดรถไฟฟ้า ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้

  • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า ควรอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้ามากที่สุด เพื่อให้สามารถเดินทางได้สะดวกและรวดเร็ว
  • จำนวนสถานี ควรอยู่ใกล้สถานีที่เชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายอื่นๆ เพื่อให้สามารถเดินทางได้หลากหลาย
  • ความสะดวกในการเดินทาง ควรอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญต่างๆ ที่จำเป็นต้องเดินทางไป เช่น ที่ทำงาน สถานศึกษา โรงพยาบาล ฯลฯ
  • สิ่งอำนวยความสะดวก ควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย
  • ราคา ควรเหมาะสมกับงบประมาณ

 


ที่พักอาศัยติดรถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายและประหยัดเวลา โดยสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้หลายประการ อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจเลือกที่พักอาศัยกันด้วย 

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ