ข่าว

ศาลล้มละลายกลาง ยกเลิกคำสั่ง ฟื้นฟูกิจการ 'สินมั่นคง' หยุดรับประกัน ทุกชนิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจอ จ่าย จบ' ยุติ ศาลล้มละลายกลาง สั่งยกเลิกคำสั่ง ฟื้นฟูกิจการ 'สินมั่นคง' แจ้งหยุดรับประกันทุกประเภท โดยมีผลทันที ที่ประกาศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ธ.ค. 2566) ศาลล้มละลายกลาง ได้นัดฟังคำไต่สวนคำร้องขอ “ฟื้นฟูกิจการ” ของบริษัท สินมั่นคง ประกันภัย โดยมีคำสั่งให้ ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK ตามมาตรา 90/48 วรรคสี่ แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พุทธศักราช 2483 โดยกรมบังคับคดี ได้ออกมาประกาศคดี

ส่งผลให้ อำนาจหน้าที่ในการจัดกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ กลับเป็นของผู้บริหารของลูกหนี้ และสภาวะพักการชำระหนี้ (Automatic Stay) สิ้นสุดลง มาตรา 90/74 และ 90/12 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พุทธศักราช 2483

 

 

ล่าสุด บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK ได้โพสต์ประกาศแจ้งบนเว็บไซต์ของบริษัท ระบุว่า ประกาศการหยุดรับประกันภัย โดยบริษัทขอให้ทุกท่านทราบว่า บริษัทมีความจำเป็นต้องหยุดรับประกันภัยทุกประเภททันที

หยุดรับประกัน

ศาลล้มละลายกลาง ได้มีการนัดฟังคำไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท สินมั่นคง ประกันภัย ซึ่งพิจารณาออกเป็น 2 เรื่องคือ

 

  1. กรณีที่มีผู้คัดค้านของเจ้าหนี้สินมั่นคงประกันภัยในการโหวตแผนฟื้นฟูกิจการไม่ชอบด้วยกฎมาย
  2. การที่บริษัทสินมั่นคงประกันภัยขอนับคะแนนโหวตแผนฟื้นฟูกิจการใหม่

 

 

ทั้งนี้ บริษัท สินมั่นคง ประกันภัย ทยอยยกเลิกขายประกันโควิด “เจอ จ่าย จบ” หลังยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ระบุว่า ยอดขายประกันโควิดแตะ 14 ล้านกรมธรรม์ คิดเป็นเบี้ยประกันรับรวม 5,925 ล้านบาท โดยยอดเคลมประกันรวม 195 ล้านบาท แต่เฉพาะเดือนเมษายน 2564 ซึ่งมีการระบาดระลอก 3 อย่างรุนแรง ทำให้มียอดขายประกันโควิดสูงถึง 3.15 ล้านฉบับ โดยยอดเคลมประกันอยู่ที่ 24.6 ล้านบาท และได้ยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ