ข่าว

นายกฯลั่นขุดรากถอนโคน ขบวนการ 'หมูเถื่อน' - ให้ความสำคัญฟื้นฟูอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ให้ความมั่นใจรัฐบาลเอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหา " หมูเถื่อน" ปลื้มเข้ามา 3 เดือน แต่สามารถแก้ไขปัญหาที่หมักหมมได้แบบคืบหน้า ย้ำกำชับรัฐมนตรีให้เร่งเดินหน้า มองไกลไปถึงการวางแผนรองรับเพื่อฟื้นฟูอาชีพให้กับผู้เลี้ยงที่ได้รับผลกระทบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า    การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ซึ่งปัญหาสุกรเถื่อน "หมูเถื่อน" เป็นปัญหาที่หมักหมมนานหลายปี ทั้งนี้รัฐบาลเข้ามาทำงานยังไม่ถึงสามเดือน แต่ทุกคนในรัฐบาลได้ช่วยกันทำงานอย่างจริงจัง และจะทำงานแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งในระยะเวลาสามเดือน สามารถแก้ไขปัญหาได้ระดับหนึ่ง  ขอให้อดทนรัฐบาลจะมุ่งมั่นทำงานต่อไป จะไม่มีการปกปิดหรือเอื้ออำนวยประโยชน์ต่อใครทั้งสิ้น   ได้กำชับให้รัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ใช่แค่ปราบหมูเถื่อนอย่างเดียว รัฐบาลได้เตรียมมาตรการให้ผู้ที่เดือดร้อนจากเรื่องนี้ไว้แล้ว โดยได้เตรียมเงินทุนและพันธุ์สุกรให้ผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย   ที่ได้รับผลกระทบได้มีโอกาสในการฟื้นฟูอาชีพอย่างสุจริต

 

 

 

 

 

"การแก้ไขปัญหาหมูเถื่อนเราทำอย่างเต็มที่   ปัญหาหมักหมมมา 3-5 ปีแล้ว ได้มีการทำลายแก๊งค์หมูเถื่อนแล้ว และอยู่ในขั้นตอนที่จะสาวมาถึงรายใหญ่ ยืนยันเราทำงานอย่างเต็มที่   ขอให้คอยดูต่อไป ความตั้งใจของรัฐบาลนี้ ที่ดูแลความเป็นอยู่ของเกษตรกร คือการดึงให้ราคาสูงขึ้น  กรณีเครื่องเอ็กซเรย์ ตู้คอนเทนเนอร์ ที่กลายเป็นปัญหา แน่นอนหากมีการร้องเรียนมา  ก็ต้องเข้าไปดูถึงความเหมาะสมของอุปกรณ์ และหากมีการทุจริตประพฤติไม่ชอบ รัฐบาลนี้ไม่ปล่อยไว้แน่นอน เช่นเดียวกับข้าราชการกรมศุลกากร หรือนายทุนใหญ่ หรือนักการเมืองถ้าทำผิด  ก็ต้องโดนดำเนินคดี "  นายเศรษฐา  ระบุ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ