ข่าว

นายกฯ แย้ม ‘ค่าไฟงวดใหม่’ ม.ค.-เม.ย.67 อยู่ที่ 4.10 บาท/หน่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แย้ม ‘ค่าไฟงวดใหม่’ ม.ค.-เม.ย.67 อยู่ที่ 4.10 บาท/หน่วย อยู่ระหว่างหารือหน่วยงาน ลดจากเป้าเดิม 4.20 บาท ส่วนที่ กกพ.ประกาศค่าไฟ 4.68 บาทต่อหน่วยนั้นย้ำรับไม่ได้

วันนี้(7 ธ.ค. 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลังกล่าวระหว่างการปาฐกถา หัวข้อ“อนาคตเศรษฐกิจไทย”จัดโดยหลักสูตรวิทยาการการจัดการสำหรับผู้บริหารระดับสูง (วบส.) สถาบันฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ตอนหนึ่งว่ารัฐบาลปัจจุบันพยายามที่จะลดค่าครองชีพของประชาชน โดยส่วนหนึ่งก็คือการลดค่าครองชีพในส่วนของค่าใช้จ่ายในเรื่องของพลังงานทั้งค่าน้ำมัน และค่าไฟฟ้า ซึ่งในงวดค่าไฟฟ้าล่าสุดที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศค่าไฟฟ้างวด ม.ค.-เม.ย. 2567 เป็น 4.68 บาทต่อหน่วยนั้นตนได้บอกไปแล้วว่าค่าไฟตัวเลขนั้นรับไม่ได้

ตอนนี้ตัวเลขค่าไฟฟ้า ที่4.20 บาทต่อหน่วย เป็นตัวเลขที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด แต่ตอนนี้ ตัวเลขที่อยากได้แล้วจะกดลงมาคือตัวเลข 4.10 บาทต่อหน่วย ซึ่งก็อยู่ระหว่างที่คุยกันอยู่

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ปาฐกถา หัวข้อ อนาคตเศรษฐกิจไทย ที่ นิด้า

“การทำให้ค่าไฟเหลือต่ำกว่า 4 บาท โดยเหลือ 3.99 บาทต่อหน่วยนั้นคงทำไม่ได้ แต่ตัวเลข 4.10 บาทต่อหน่วย ตอนนี้กำลังคุยกันอยู่จะพยายามบีบลงมาให้ได้ ซึ่งแม้ว่าจะลดลงมาเหลือได้ไม่เท่าเดิมแต่ค่าไฟที่ลดลงมานั้นผมลดลงมาจาก 4.50 บาทแล้วนะครับ” นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ