ข่าว

'เพื่อไทย' ไม่ทน ฉะ'ก้าวไกล' แซะ 'หมูเถื่อน' พาดพิง'นายกรัฐมนตรี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี ตรีชฎา ศรีธาดา ออกอาการไม่ทน ให้ สส.ก้าวไกล กระทำอยู่ฝ่ายเดียวต่อการพาดพิงมาถึงนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยปัญหา "หมูเถื่อน" สับ "ณรงเดช อุฬารกุล" สส.บัญชีรายชื่อ หาเรื่องที่เป็นประเด็นทางสังคมเพื่อตีกิน ดิสเครดิต

น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า   การที่นายณรงเดช อุฬารกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จัดแถลง Policy Watch ประเด็น หมูเถื่อน โจมตีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง    ตนเห็นการโจมตีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับปัญหาหมูเถื่อนทะลักนั้น  เป็นแค่การประดิษฐ์วาทกรรมตามที่ถนัดเท่านั้น เพราะนายเศรษฐา ไม่ว่าจะอยู่ฐานะนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ทำงานเพื่อประชาชนทั้งนั้น   และพร้อมที่จะดำเนินการปราบปรามเรื่องนี้ 

 

 

 


จะเห็นว่า ท่าทีของนายณรงเดช อุฬารกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  บ่อยครั้งที่จะออกมาโจมตีในเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นที่สังคมจับตามองอยู่ ณ ขณะนั้น รวมไปถึงปัญหา หมูเถื่อน ซึ่งการอ้างตัวเลขต่างๆ  ถึงการลอบนำเข้าเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีรับรู้และรัฐบาลมีข้อมูลอยู่แล้ว  

 

 

 

 

 

" กรณีที่นายกรัฐมนตรีหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังนั้น นายกรัฐมนตรีก็ออกมาบอกแล้วว่า ท่านสั่งการเรื่องหมูเถื่อนไปแล้วว่าต้องทำให้รวดเร็ว  ต้องเร่งจัดการกับผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่รัฐผู้มีหน้าที่ต้องทำให้ได้รวดเร็วที่สุด เพราะยิ่งปล่อยเวลาเนิ่นนาน ผู้ที่เดือดร้อนคือผู้ประกอบการหมูรายย่อยและประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ คนทำผิดจะต้องถูกจับมาลงโทษ การเร่งรัดกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือความตั้งใจของท่าน อีกทั้งรัฐบาลนี้ทำงานแบบบูรณาการทุกภาคส่วน เรื่องหมูเถื่อนเป็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งนายกรัฐมตรีต้องการให้เร่งแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานานและทำกันเป็นขบวนการใหญ่ " 

 

 

 

น.ส.  ตรีชฎา กล่าวด้วยว่า  รัฐบาลชุดนี้เพิ่งเข้ามาทำงานได้ 2 เดือน และเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาในทุกๆ ด้านที่สะสมมานาน จึงอยากถามนายณรงเดชว่า ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเข้ามาทำงาน เคยเห็นวันไหนที่หยุดงานหรือไม่ ขนาดจะเดินทางไปประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก  ที่สหรัฐอเมริกา ยังสั่งการทำงานจนวินาทีสุดท้าย แต่พอมีประเด็นนายณรงเดช ก็ออกมาโจมตีในลักษณะของการตีกินและดิสเครดิต มากกว่าที่จะตรวจสอบเพื่อประโยชน์ต่อบ้านเมือง ดังนั้นจึงขอร้องว่าการวิพากษ์วิจารณ์ไม่ควรมีวาระซ่อนเร้น 

 

 

\'เพื่อไทย\' ไม่ทน ฉะ\'ก้าวไกล\' แซะ \'หมูเถื่อน\'  พาดพิง\'นายกรัฐมนตรี\'

ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี 

.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ