ข่าว

คาร์ฟินน์ ผุด​ พร็อพเพอร์ตี้​ ฟินน์ เปิดช่องเจ้าของอสังหาฯเข้าถึงแหล่งเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท คาร์ฟินน์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด  "คาร์ฟินน์" ผู้ประกอบธุรกิจ แพลตฟอร์มให้บริการสินเชื่อ รถยนต์ รถปิกอัพ เปิดแผนปี 2567 ทำโครงการ"พร็อพเพอร์ตี้ ฟินน์ "  หรือ พร็อพฟินน์  (Propfinn) เพื่อช่วยเหลือกลุ่มที่มีปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เน้นผู้ถือครองในธุรกิจอสังหาฯ

นายเกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท คาร์ฟินน์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด  "คาร์ฟินน์" ผู้ประกอบธุรกิจ แพลตฟอร์มให้บริการสินเชื่อ รถยนต์ รถปิกอัพ  เปิดเผยว่า ในปี 2567 นี้  "คาร์ฟินน์" ได้ทำ  โครงการที่ใช้ชื่อว่า  พร็อพเพอร์ตี้ ฟินน์ (Property Finn)  หรือ พร็อพฟินน์  (Propfinn)  บริการอีกรูปแบบหนึ่งที่ "คาร์ฟินน์ " ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือกลุ่มที่มีปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุน  เพียงแค่มีสินทรัพย์ที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม  หรือ ที่ดิน และไม่สามารถขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน หรือ ธนาคารได้  โดย "พร็อพฟินน์ " จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการช่วยประสาน แหล่งเงินทุนที่ไม่ใช่ธนาคาร หรือ สถาบันการเงินให้  โดยมีอัตราดอกเบี้ยตามที่กฎหมายกำหนด  ทั้งนี้ตั้งเป้าจัดหาสินเชื่อกลุ่มผู้มีปัญหาการเงินไม่ต่ำ 5,000 ล้านบาท   ตลอดทั้งปี

 

 

 


"การที่คาร์ฟินน์ มาเปิดบริการ พร็อพฟินน์ ครั้งนี้ มาจากการมองเห็นว่า ผู้ประกอบการที่มีปัญหาเรื่องการเงิน และไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนคือสถาบันการเงินหลัก​  เพราะปัจจุบันการปล่อยกู้ของสถาบันเงินยากมากขึ้น  แม้ว่าจะมีสินทรัพย์ค้ำประกัน แต่วงเงินก็ไม่ได้ตามที่ต้องการ หรือ ต่ำกว่าราคาสินทรัพย์มาก ​ดังนั้นทาง พร็อพฟินน์ จะเข้ามาช่วยลดช่องว่างให้กับผู้ประกอบการ และ ลูกค้าทั่วๆ ไป ด้วยการใช้แหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมาย ในอัตราดอกเบี้ยที่ภาครัฐกำหนด ตั้งเป้าหมายว่าจะหาแหล่งเงินทุนช่วยเหลือผู้ประกอบการ ให้ได้ถึง 5,000 ล้านบาทในปี 2567  ขณะเดียวกัน  พร็อพฟินน์   ยังมีแผนเปิดรับนักลงทุน หรือ สถาบันการเงิน  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อน เศรษฐกิจไทย ให้ก้าวไปข้างหน้า "   นายเกียรติศักดิ์   กล่าว 

 

 

 

 

คาร์ฟินน์ ผุด​ พร็อพเพอร์ตี้​ ฟินน์   เปิดช่องเจ้าของอสังหาฯเข้าถึงแหล่งเงิน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ