ข่าว

Bitcoin SV และ Bitcoin Gold ทำกำไรได้ด้วยโทเค็นการขุด BTC

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin Fork อย่าง Bitcoin SV (BSV) และ Bitcoin Gold (BTG) ได้รับความนิยมอย่างมาก พร้อมดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน

 

เหรียญเหล่านี้ได้รับประโยชน์จากความผันผวนอย่างมากของราคา Bitcoin อันเนื่องมาจากข่าวปลอมที่ ก.ล.ต. ได้อนุมัติ BlackRock BTC ETF

 

Bitcoin Minetrix

 

ท่ามกลางความสนใจในเหรียญที่แยกตัวออกมาจาก Bitcoin นักลงทุนก็เริ่มมองหาโอกาสใหม่ในการกระจายความเสี่ยงมากขึ้น และด้วย Bitcoin Minetrix (BTCMTX) ที่กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจขึ้นมา

 

ราคา BSV พุ่งขึ้น 15% เมื่อความสนใจหันไปที่ Bitcoin Fork

BSV ย่อมาจาก Bitcoin Satoshi Vision ได้มีราคาพุ่งขึ้น ซึ่งก็ได้กระตุ้นความสนใจของชุมชนคริปโต 

เหรียญดังกล่าวเกิดจากการอัพเดท Hard Fork ของ Bitcoin Cash (BCH) ในปี 2018 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้สร้างเชื่อว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่แท้จริงของ Satoshi Nakamoto ผู้ก่อตั้ง Bitcoin ที่ไม่เปิดเผยตัวตน

โดย BSV ได้สร้างพื้นที่ของตัวเองในตลาดคริปโตด้วยขนาดบล็อกที่ใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin สำหรับการทำธุรกรรมที่เร็วขึ้น

 

 

 

Bitcoin Minetrix

 

อย่างไรก็ตาม BSV ยังไม่ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับเหรียญที่แยกตัวมาจาก Bitcoin สกุลอื่นๆ และปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 761 ล้านดอลลาร์ – ทำให้เป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 47 ของโลก

อย่างไรก็ตาม ราคา BSV พุ่งสูงขึ้นกว่า 15% ในช่วงที่ผ่านมา โดยได้แรงผลักดันจากกระแสของ Bitcoin

ในขณะที่นี้ BSV มีราคาอยู่ที่ประมาณ 39.49 ดอลลาร์ และกำลังเข้าใกล้ระดับแนวต้านสำคัญที่ 40.00 ดอลลาร์

BSV ไม่ได้ซื้อขายเหนือระดับนี้อย่างสบายใจตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่ด้วยโมเมนตัมขาขึ้นที่ยังคงมีอยู่ จึงดูเหมือนว่าเหรียญจะทะลุแนวต้านนี้ได้ในอีกไม่นาน

 

Bitcoin Gold พุ่งขึ้น 10% แต่ต้องเผชิญกับแนวต้านที่ EMA 200 วัน

Bitcoin Gold ก็มีราคาเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% จากระดับต่ำสุดของวันจันทร์

BTG ถูกสร้างขึ้นมาจากความต้องการในการสร้างให้การขุดเหรียญคริปโตเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยแยกจาก Bitcoin เมื่อเดือนตุลาคม 2017

Bitcoin Gold แตกต่างจากเหรียญสกุลเดิมในด้านการเปิดโอกาสให้ขุดผ่านการ์ดจอที่ใช้โดยทั่วไปและมีจุดมุ่งหมายเพื่อขัดขวางพลังการขุดเหรียญแบบรวมศูนย์

 

Bitcoin Minetrix

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของ Bitcoin Gold สั่นคลอนอย่างรุนแรงในปี 2018 หลังจากถูกโจมตีด้วยเหตุการณ์ "51% Hashing Attack" ซึ่งยังคงส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของเหรียญมาจนถึงทุกวันนี้

แม้ว่าต้องเผชิญกับอุปสรรคด้านชื่อเสียง แต่ตอนนี้ราคาของ BTG ซื้อขายที่ประมาณ 13.47 ดอลลาร์ หลังจากความผันผวนของตลาดเมื่อวานนี้

ปริมาณการซื้อขาย BTG เพิ่มขึ้นถึง 145% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยนักลงทุนต่างอยากที่จะครอบครองเหรียญ โดยหวังว่าราคาจะสูงขึ้นต่อไป

แม้ว่าตลาดจะอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ราคาของ BTG ก็เข้าใกล้เส้น Exponential Moving Average (EMA) 200 วันอย่างรวดเร็วในกรอบเวลารายวัน ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่อาจเป็นไปได้ทั้งแนวรับและแนวต้านเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

 

โทเค็น BTC “Stake to Mine” ใหม่อย่าง BTCMTX ได้รับแรงผลักดัน พร้อมแตะจุดระดมทุนพรีเซลล์ที่ 1.6 ล้านดอลลาร์

ท่ามกลางความสนใจครั้งใหม่ใน Bitcoin Fork เช่น BSV และ BTG เหรียญที่แยกมาจาก Bitcoin สกุลใหม่อย่าง Bitcoin Minetrix (BTCMTX) ก็ได้กลายเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักลงทุนคริปโต
Bitcoin Minetrix ต่างจาก Fork แบบดั้งเดิมตรงที่ไม่ใช่ Blockchain จำลองของ Bitcoin แต่มีเป้าหมายที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการขุดบนคลาวด์ด้วยการนำเสนอโมเดล "Stake-to-Mine" แบบใหม่
ด้วยการ Staking BTCMTX ผู้ใช้จะสามารถรับเครดิตการขุดและใช้ประโยชน์จากอัตราการขุดของโปรเจกต์ พร้อมเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนจากการขุด Bitcoin
 

Bitcoin Minetrix

 

นอกจากนี้ ผู้ที่ Stake เหรียญยังสามารถรับรางวัล BTCMTX เพิ่มเติมได้อีกด้วย ด้วยอัตราผลตอบแทน 361% ต่อปี


องค์ประกอบเหล่านี้ช่วยให้การพรีเซลล์ของ Bitcoin Minetrix ได้รับแรงผลักดันมหาศาล โดยระดมทุนได้มากกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึงสี่สัปดาห์
นักลงทุนสามารถซื้อโทเค็น BTCMTX ผ่านช่วงพรีเซลล์ได้ในราคาเพียง 0.0111 ดอลลาร์ ราคานี้จะเปิดขายเฉพาะในรอบที่ 2 เท่านั้น


ข่าวลือเกี่ยวกับ Bitcoin Minetrix ได้แพร่กระจายไปยังโซเชียลมีเดีย ด้วยบัญชี X อย่างเป็นทางการของโปรเจกต์ (เดิมคือ Twitter) โดยมีผู้ติดตามเกือบ 3,000 คนในปัจจุบัน
ส่วนคนดังในชุมชนอย่าง Joe Parys ก็ได้อธิบายไว้ว่า BTCMTX จะมี “ศักยภาพที่ยิ่งใหญ่” เมื่อเหรียญเปิดตัวในกระดานเทรด
ด้วยฟีเจอร์แห่งนวัตกรรมและวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนสำหรับอนาคต Bitcoin Minetrix ก็ดูเหมือนพร้อมที่จะประสบความสำเร็จ เหมือนกันกับสกุลเหรียญที่แยกมาจาก BTC ชั้นนำอื่นๆ ท่ามกลางโมเมนตัมของตลาดที่เป็นขาขึ้นในปัจจุบัน
ไปยัง Bitcoin Minetrix
 

logoline