ข่าว

รองนายกฯสมศักดิ์ เชื่อ ตัดสิทธิ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่กระทบ 'เพื่อไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี   จากเพื่อไทย มองการปรับหลักเกณฑ์ต่อผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ถึงที่สุดแล้วพรรคเพื่อไทย จะไม่เสียรังวัด เพราะหากเดินหน้าแล้วฝืนกระแสสังคม น่าจะเป็นปัญหามากกว่า ส่วนรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เชื่อติดบ่วงแหล่งเงิน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี   เปิดเผยว่า การปรับหลักเกณฑ์ กลุ่มเป้าหมายรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต  จากเดิมที่จะมอบให้กับทุกคน   ปรับปรุงโดยจะมีผู้ได้รับบางกลุ่ม  และบางกลุ่มไม่ได้รับ   เชื่อว่าการปรับปรุงแนวทางของโครงการนี้   จะไม่ทำให้พรรคเพื่อไทย ได้รับความเสียหายหรือเสียคะแนน  เพราะต้องพิจารณาว่า การปรับเปลี่ยนแนวทาง
เป็นการปรับไปตามเสียงที่เรียกร้อง ปรับไปตามเสียงส่วนใหญ่และถูกต้อง  ดีกว่าที่รัฐบาลจะเดินหน้าโดยไม่ได้ฟังเสียงทักท้วง หรือดื้อดึงซึ่งก็ไม่มีประโยชน์ 

 

 

 


" คงไม่เสียความรู้สึกหรอก เพราะหากเป็นคนรวย เขาคงไม่อยากรับ  ส่วนใครที่จะเป็นผู้เหมาะสมในการได้รับอานิสงส์จากโครงการนี้  ขอให้เป็นหน้าที่ของผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง ที่จะระบุว่ากลุ่มใด ที่จะได้รับความช่วยเหลือ " นายสมศักดิ์  กล่าว

 

 

 

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า  ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต  ไม่อยากให้สับสนกับเรื่องนี้ เพราะปัญหาใหญ่ คือเรื่องของงบประมาณมากกว่าเรื่องหลักเกณฑ์ ว่าใครควรได้ใครที่ควรตัดออก   กรณีคนที่ได้รับผลประโยชน์แม้ว่าจะมีจำนวนลดลง แต่ก็ยังมีผู้ได้รับอานิสงส์  43   ล้านคน  ซึ่งหากเป็น 43 ล้านคน ใช้งบประมาณ 430,000 ล้านบาท   เท่ากับว่างบประมาณปี 2567 ไม่พอในปีเดียว  คำถามคือจะหาแหล่งเงินที่ไหนมาสนับสนุน จากสถาบันการเงิน หรือจะใช้งบประมาณของรัฐบาล  รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ