ข่าว

นายกฯมอบ 'ธรรมนัส' บี้จนท.ปราบปรามขบวนการหมูเถื่อน - นำเข้าสินค้าเกษตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานความคืบหน้าในภารกิจให้นายกรัฐมนตรีทราบ โดยนายกฯเศรษฐา กำชับในเรื่องการปราบปรามขบวนการนำเข้าสินค้าเถื่อน ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานเชิงรุกมากกว่านี้ ส่วนแรงงานไทย ที่กลับมาจากอิสราเอล กระทรวงเกษตรฯ กำลังหาทางช่วย

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า   ในวันนี้ ( จันทร์ที่ 23   ต.ค. )  ได้หารือนอกรอบกับ  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ที่กระทรวงการต่างประเทศ   โดยตนได้รายงานถึงสถานการณ์นำเข้าเนื้อหมูเถื่อน   ต่อการที่จะปราบปรามขบวนการลักลอบนำเข้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับว่าให้กระตุ้นการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากกว่านี้   สำหรับสินค้าเกษตรที่ลอบนำเข้าทั้ง เนื้อหมูเถื่อน ,  เนื้อเถื่อน    ขณะนี้มีสินค้าที่รอการทำลายอีก 200 ตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนการจับกุมผู้กระทำผิด   ในการลอลนำเข้าทั้ง เนื้อหมูเถื่อน , เนื้อเถื่อน , สินค้าเกษตรเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดและมีผลงานต่อเนื่อง

 

 

 

 

"ตอนนี้วิกฤตเรื่องน้ำได้ผ่านไปแล้ว สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือเรื่องราคาพืชผลการเกษตร  ทั้งปาล์มน้ำมัน ยางพารา เนื้อหมู เนื้อวัวที่ต้องทำให้ราคาสูงขึ้น    ส่วนการช่วยเหลือแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอล ที่บางส่วนยังเป็นหนี้  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ จะรับแรงงานที่มีความชำนาญ และมีทักษะด้านการเกษตรเรื่องน้ำและเทคโนโลยี มาทำงาน ในลักษณะผู้ให้ความรู้แก่เกษตรกรเกี่ยวกับนวัตกรรมต่างๆ เพื่อลดต้นทุนการผลิต โดยกระทรวงเกษตรจะร่วมกับกระทรวงแรงงานดำเนินการในเรื่องนี้ ต่อไป "  ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว 

 

นายกฯมอบ \'ธรรมนัส\' บี้จนท.ปราบปรามขบวนการหมูเถื่อน - นำเข้าสินค้าเกษตร

ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายกฯมอบ \'ธรรมนัส\' บี้จนท.ปราบปรามขบวนการหมูเถื่อน - นำเข้าสินค้าเกษตร

เนื้อหมูเถื่อน , เนื้อเถื่อน ที่มีการลักลอบนำเข้า  ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เร่งรัดปราบปรามขบวนการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ