ข่าว

เศรษฐา เคลียร์ขอเสียงเชียร์ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' - อยากรู้มุมการใช้งาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตัดจบปัญหา "ดิจิทัลวอลเล็ต" ในประเด็นต้องการให้ประชาชนที่ต้องการโครงการนี้ ออกมาเคลื่อนไหวจนตีความว่าเป็นการปลุกระดม แท้จริงเจตนาอยากรับฟังเสียง จากผู้ใช้งานในมิติต่าง ๆ มั่นใจไม่ลงตกม้าตาย แบบโครงการจำนำข้าว

นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า   ที่ตนเองระบุว่า  ประชาชนคนใดที่เห็นด้วยกับโครงการ "ดิจิทัลวอลเล็ต "    ให้ส่งเสียงออกมานั้นยืนยันว่า ไม่ได้ เป็นการแบ่งแยกหรือปลุกระดม เพียงแค่ต้องการรับฟังเสียงของประชาชน เช่น ในพื้นที่ทุรกันดารที่ร้านค้าอยู่ห่างไกล และการใช้จ่ายข้ามพื้นที่ได้หรือไม่  อยากรับฟังตรงนี้เพื่อจะนำไปปรับปรุง  ส่วนเงินที่จะใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ใช่จำนวนเงิน 4.8 ล้านล้านบาท   ตามที่ระบุถึง    และที่ฝ่ายค้านท้วงติงว่า โครงการดังกล่าวจะซ้ำรอยกับโครงการจำนำข้าวในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์   ชี้แจงว่าทุกเรื่องทุกขั้นตอนรัดกุม เพราะมีทั้งคณะทำงานและคณะอนุกรรมการ   อย่างไรก็ตามไม่อยากพูดในรายละเอียดหากยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น

 

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต   ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาซูปเปอร์แอพ   เพื่อรองรับการใช้งาน  " ดิจิทัลวอลเล็ต" ซึ่งผู้พัฒนายืนยันว่าจะทันต่อการเปิดใช้งานเดือนก.พ. - มี.ค. 67 อย่างแน่นอน แต่อาจจะไม่ได้เปิดทุกฟังก์ชั่นพร้อมกันทั้งหมด   จะทยอยเปิดตามต้องการในเวลาที่เหมาะสม อย่างการลงทะเบียนในเดือนพ.ย. นี้ ก็จะเปิดเฉพาะฟังก์ชั่นที่จำเป็นก่อน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ