ข่าว

กระทรวงพาณิชย์ ผนึกพันธมิตร ผุด  'พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผย กระทรวงพาณิชย์ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร  ทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ไปจนถึงตลาดสด จัด "พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ" 14-23 ต.ค. นำสินค้าเทศกาลกินเจ มาจำหน่ายในรูปแบบลดราคา เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้ประชาชน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับพันธมิตร  ทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ห้างท้องถิ่น ตลาดกลาง และตลาดสดต่าง ๆ รวมถึงร้านค้า ร้านธงฟ้า รวม 534 ราย ร่วมจัดงาน "พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ" ตั้งแต่วันที่ 14-23 ต.ค.  โดยนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจ มาจำหน่ายให้กับประชาชนในรูปแบบลดราคา เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้กับประชาชน สามารถเข้าร่วมเทศกาลทำบุญในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป 

 

 

 

 

โดยสินค้าที่นำมาลดราคา  ในกิจกรรม  "พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ" ประกอบด้วย กลุ่ม 1 วัตถุดิบ เครื่องปรุง อาหารเจ 86 ราย ประกอบด้วย ผู้ผลิต ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ ห้างท้องถิ่น กลุ่ม 2 อาหารปรุงสำเร็จ เมนูทางเลือกราคาประหยัด ราคา 30-45 บาท 448 แห่ง ประกอบด้วยตลาดกลาง ตลาดสด ร้านอาหารธงฟ้า ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่น และกลุ่ม 3 Mobile ธงฟ้า จำหน่ายสินค้าจำเป็น สินค้าเจ และผักเจ 100 จุดทั่วกรุงเทพ และนิคมอุตสาหกรรม 7 จุด ลดราคามากถึง 70% ตามแต่ต้นทุนของสินค้า 

 

 

 

 "เทศกาลกินเจที่เริ่มขึ้น  กระทรวงพาณิชย์ได้เห็นความสำคัญในสิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจและถือปฏิบัติมาเป็นเวลานานทุกปี   อยากจะเห็นพี่น้องประชาชนเข้าร่วมเทศกาลกินเจได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าราคาถูก สามารถรับประทานผักผลไม้ในราคาที่ถูก จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร นำสินค้าราคาถูก มาจำหน่ายให้กับประชาชน และยังได้เจาะลึกไปยังแหล่งชุมชน แหล่งที่มีแรงงาน ผู้มีรายได้น้อยอยู่อาศัย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ ตามนโยบายที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งใจดำเนินการให้ประชาชน"

 

 

 

 สำหรับสถานการณ์สินค้าวัตถุดิบอาหารเจ ส่วนใหญ่มีราคาทรงตัว แต่โปรตีนเกษตรปรับขึ้นเล็กน้อย ตามต้นทุนที่สูงขึ้น ส่วนผัก และผลไม้ ปีนี้ไม่ได้แพงกว่าปีที่แล้ว และหลายรายการปรับลดลงมา แต่บางรายการราคาสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่แพงเท่าปีที่แล้ว เช่น ผักบุ้งขาด เพราะเป็นช่วงฝนตก หรือผักคะน้า ที่มีเรื่องโรคราเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่กระทรวงพาณิชย์ได้ประสานตลาดกลาง ทำการเชื่อมโยงผักสดจากเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรเข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่องแล้ว  

 

 

 

กระทรวงพาณิชย์ต้องขอบคุณพันธมิตรทั้งหมด ขอบคุณตลาดกลาง ตลาดไท ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่ทำให้นโยบายรัฐบาลต่าง ๆ เกิดขึ้น และขอบคุณพันธมิตรร้านค้า ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ที่ช่วยกระจายสินค้า  ช่วนลดรายจ่ายให้น้องประชาชน ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จากรายจ่ายที่ลดลง 

 

กระทรวงพาณิชย์ ผนึกพันธมิตร  ผุด  'พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ' กระทรวงพาณิชย์ ผนึกพันธมิตร  ผุด  'พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ' กระทรวงพาณิชย์ ผนึกพันธมิตร  ผุด  'พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ' กระทรวงพาณิชย์ ผนึกพันธมิตร  ผุด  'พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ' กระทรวงพาณิชย์ ผนึกพันธมิตร  ผุด  'พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ' กระทรวงพาณิชย์ ผนึกพันธมิตร  ผุด  'พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ'

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์   นำกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับพันธมิตร  รวมถึงร้านค้า ร้านธงฟ้า รวม 534 ราย ร่วมจัดงาน "พาณิชย์สั่งลุย เทศกาลกินเจ" ตั้งแต่วันที่ 14-23 ต.ค. นำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจ มาจำหน่ายให้กับประชาชนในรูปแบบลดราคา

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ