ข่าว

พลังงาน มั่นใจสต็อกน้ำมัน ยื้อ 3 เดือน - นายกฯหวังสู้รบตะวันออกกลางคลี่คลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พลังงาน มั่นใจเหตุการณ์สู้รบในตะวันออกกลาง จะไม่มีผลต่อราคาพลังงานของไทย เพราะมีการสั่งซื้อน้ำมันเอาไว้ล่วงหน้า พอใช้ตลอด 3 เดือน ระบุ หากเกิดผลกระทบจะไม่เฉพาะไทยเท่านั้น แต่ลามทั่วโลก นายกฯเศรษฐา โพสต์ทวิตเตอร์ ขอให้ทุกอย่างยุติโดยเร็ว

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พลังงาน   เปิดเผยว่า  เหตุการณ์สู้รบในตะวันออกกลาง ซึ่งมีความอ่อนไหวต่อด้านพลังงาน จากที่ได้รับรายงานจากปลัดกระทรวงพลังงานแจ้งว่า  หากมีก็จะกระทบระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่กระทบเฉพาะประเทศไทยแต่กระทบทั่วโลก   อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบอะไร เพราะได้มีการซื้อน้ำมันเอาไว้ล่วงหน้า   อยู่ระหว่างการขนถ่ายมาที่ประเทศไทย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้จึงเชื่อว่า ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร แต่ถ้ายืดเยื้อออกไปเป็นเดือนก็ยังไม่มั่นใจ  ต้องติดตามสถานการณ์

 

 

 

อย่างไรก็ตามหากเหตุการณ์ลุกลามออกไป หรือกินเวลาออกไป ผลที่ตามมาก็จะกระทบเป็นวงกว้าง ไม่ใช่กระทบเฉพาะประเทศไทย แต่กระทบไปทั่วโลก  "น้ำมันที่ไทยซื้อไว้ น่าจะใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งก็จะเป็นเหมือนกันทั่วโลก ที่ต้องสต็อกไว้ประมาณนี้ เบื้องต้นจากการสู้รบ  ยังไม่มีผลกระทบกับราคาน้ำมันในปัจจุบัน   เพราะเป็นราคาที่ซื้อไว้ก่อนแล้ว  ในส่วนของกระทรวงพลังงานจะมีการติดตามสถานการณ์การสู้รบครั้งนี้อย่างใกล้ชิด "  เขา กล่าว

 

 

 

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี ซึ่งทำภารกิจอยู่ที่บรูไนดารุสซาลาม  ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์  ระบุว่า  ในการเข้าเฝ้าและหารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับสถานการณ์ตะวันออกกลาง พร้อมทั้งแสดงความกังวลต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น  และหวังให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว  นายกรัฐมนตรี ระบุ 

 

.

CREDITPHOTO  : PIXBAY

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ