ข่าว

'กรมวิชาการเกษตร' โหมโรงเตรียมจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กรมวิชาการเกษตร' โหมโรงเตรียมจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่ แสดงผลงานนิทรรศการในสื่อรูปแบบต่างๆ เช่น โปสเตอร์ ตัวอย่างผลผลิตงานวิจัย การเสวนาทางวิชาการ และมอบรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น กรมวิชาการเกษตรประจำปี 2565

นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร  กล่าวว่า กรมวิชาการเกษตร ได้เตรียม "จัดงานแถลงผลงาน กรมวิชาการเกษตร ประจำปี 2566" ระหว่างวันที่  20-22 ก.ย. นี้ ณ  โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชัน ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการแสดงผลงานในรูปแบบโปสเตอร์พร้อมตัวอย่าง, กิจกรรมภาคการประชุม การบรรยาย การเสวนาทางวิชาการ และมอบรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น กรมวิชาการเกษตรประจำปี 2565 พร้อมรายงานผลความสำเร็จในการดำเนินงานในปี 2566 

 

 

กรมวิชาการเกษตร  โหมโรงเตรียมจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่

รวมทั้งเชิดชูเกียรติให้บุคลากรหรือหน่วยงานของกรมวิชาการเกษตรที่ทำคุณประโยชน์และมีผลงานวิจัยเด่นด้านต่างๆ ของกรมได้ถูกนำมาขยายผลสู่กลุ่มเป้าหมายเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการผลิตภาคการเกษตรของเกษตรกรโดยตรงและผ่านหน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชน ทำให้การเกษตรทางด้านพืชของประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้  ส่งผลให้เกษตรกรของประเทศไทยมีรายได้เพิ่มขึ้น 

 

กรมวิชาการเกษตร  โหมโรงเตรียมจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่

 

 

สำหรับในปีนี้นอกจากจะมีงานแสดงผลงานนิทรรศการในสื่อรูปแบบต่างๆ เช่น โปสเตอร์ ตัวอย่างผลผลิตงานวิจัยแล้ว กรมวิชาการเกษตร ยังมีการนำเสนอผลงานวิจัยโครงการสิ้นสุดปี 2563 – 2564 ทั้งพืชไร่และพีชสวนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีความสนใจนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์และเชิงสาธารณะ  พร้อมทั้งเปิดเวที "การขับเคลื่อนคาร์บอนเครดิต กับการสร้างรายได้สู่เกษตรกร" โดยมีผู้ร่วมเสวนาจากภาคเอกชนในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมเสวนา

 

กรมวิชาการเกษตร  โหมโรงเตรียมจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่

 

ได้แก่  นายเดชพนต์ โกศัยกานนท์บริษัท วรุณา ประเทศไทย, นายกฤษฎา ประเสริฐสุโข กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล กรีน เคมิคอล จำกัด (มหาชน), นายเฉลิม โกกนุทาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท ไทยอีสเทิร์น ,นางสาวสุกัญญา ใจชื่น ที่ปรึกษาสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย, ดร. วิชัย ณรงค์วณิชย์ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย, นายเจมส์ แอนดริว มอร์ บริษัท เวฟ บีซีจี 

ที่ผ่านมาการดำเนินงานของกรมวิชาการเกษตร ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาการเกษตรของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแก้ปัญหาการปลูกพืชของเกษตรกรไทย ทั้งด้านการลดต้นทุนการผลิตพืช การผลิตพืชที่มีคุณภาพมาตรฐาน การป้องกันและการแก้ปัญหาการระบาดของศัตรูพืชมาโดยตลอด จึงขอเชิญชวนเกษตรกร นักวิจัย  ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจร่วมชมผลงานวิจัยภายใน"งานแถลงผลงาน กรมวิชาการเกษตร ประจำปี 2566" ระหว่างวันที่  20-22 ก.ย. นี้ ณ  โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชัน 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ