ข่าว

นายกฯ มอบนโยบาย งบประมาณรายจ่ายประจำปี - ส.ป.ก. ชู เกษตรกร ได้ประโยชน์สูงสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนา การมอบนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เลขาธิการ ส.ป.ก. นำทีมร่วมประชุม ขานรับแนวทางรัฐบาล บริหารการใช้จ่ายงบประมาณให้เกิดความคุ้มค่า เกษตรกรต้องมาก่อน

ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ชั้น 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนาการมอบนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  โดยมีรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ  รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐ  ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วม เช่นเดียวกับ   กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำโดย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ,นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์    รวมทั้ง  ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ร่วมประชุม

 

 

 

 


 ในการนี้ คณะผู้บริหาร ส.ป.ก. ผู้ตรวจราชการกรม ผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการสำนัก/กอง/ศูนย์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัด เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. ส่วนกลาง และ ส.ป.ก. จังหวัด เข้าร่วมรับฟัง  ผ่านทางออนไลน์ และระบุถึง ภารกิจของ ส.ป.ก.  ที่จะมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ และบริหารการใช้จ่ายงบประมาณให้เกิดความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อให้เกษตรกรได้รับประโยชน์สูงสุด ในทุกด้าน

 

 

 

 

อาทิ การปรับปรุงระบบที่ดินทำกินและลดความเหลื่อมล้ำด้านการถือครองที่ดิน จัดสรรที่ดินอย่างเป็นระบบ จัดสรรที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยให้แก่ราษฎรยากไร้และเกษตรกร พัฒนาอาชีพ ถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยี สนับสนุนปัจจัยการผลิตให้เกษตรกร จัดหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร เน้นการเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้อยู่ได้ อยู่ดี มีความสุข ในเขตปฏิรูปที่ดิน

 

 

นายกฯ มอบนโยบาย งบประมาณรายจ่ายประจำปี - ส.ป.ก. ชู เกษตรกร ได้ประโยชน์สูงสุด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  , ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

นายกฯ มอบนโยบาย งบประมาณรายจ่ายประจำปี - ส.ป.ก. ชู เกษตรกร ได้ประโยชน์สูงสุด ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ