ข่าว

รมว.เกษตรฯ ถก เครือข่ายสลัม 4 ภาค ลั่นเดินเครื่อง สหกรณ์เพื่อบริหารที่ดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.เกษตรฯ เปิดห้องประชุม ถกร่วมกับ เครือข่ายสลัม 4 ภาค ,ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่มาติดตามความคืบหน้า การแต่งตั้ง คณะทำงาน  สหกรณ์เพื่อบริหารที่ดิน และ โครงการบ้านมั่นคง ให้ความมั่นใจในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงฯ พร้อมเดินหน้าเต็มสูล

ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบ้านพานถม  เขตพระนคร กรุงเทพฯ   ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมรับฟังปัญหาของ เครือข่ายสลัม 4 ภาค นำโดย น.ส.กรรณิการ์ ปู่จินะ และขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (P-Move) นำโดย นายจำนงค์ หนูพันธ์ เนื่องใน  วันที่อยู่อาศัยโลก 2566  โดยมี นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายธิติ โลหะปิยะพรรณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายมงคล สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสยาม นนท์คำจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ เครือข่ายสลัม 4 ภาค ได้ติดตามความคืบหน้าการแต่งตั้ง คณะทำงานแก้ไขปัญหาการดำเนินงาน สหกรณ์เพื่อบริหารที่ดิน และดำเนิน โครงการบ้านมั่นคง ตามที่เคยได้ยื่นหนังสือต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เมื่อ   29 ก.ย.  ที่ผ่านมา   เพื่อขอให้แก้ปัญหาการดำเนินการสหกรณ์ ให้สมาชิกกลุ่มจัดตั้งเป็นสหกรณ์ได้ นำไปสู่การเช่าที่ดินเพื่ออยู่อาศัยและทำกินได้  โดย ร้อยเอก ธรรมนัส   ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการตามที่เครือข่ายได้เสนอ เพื่อช่วยเหลือในเรื่องที่ดินทำกิน ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม 

 

 

 

 

สำหรับเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ขอยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด และจะดำเนินการตามขั้นตอนและกระบวนการตามกฎหมาย ด้วยความบริสุทธิ์เป็นธรรม และให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วม ซึ่งหากตั้งคณะทำงานแล้วเสร็จ จะเร่งประชุมเพื่อพิจารณาทบทวนระเบียบ หรือเงื่อนไขที่ยังทำให้ติดขัด เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างคล่องตัวและรวดเร็วมากขึ้น    หลังประชุมแล้ว้เสร็จ ร้อยเอก  ธรรมนัส   พร้อมคณะ ได้เดินทางไปพบกลุ่มเครือข่ายฯ ที่บริเวณถนนราชดำเนิน หน้ากระทรวงคมนาคม พร้อมทั้งพูดคุยกับกลุ่มเครือข่ายฯ และยืนยันจะนำข้อเสนอมาดำเนินการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

 

ทั้งนี้ องค์การที่อยู่อาศัยแห่งสหประชาชาติ กำหนดให้วันจันทร์แรกของเดือนตุลาคมของทุกปี เป็นวันที่อยู่อาศัยโลก หรือ World Habitat Day มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประเทศต่าง ๆ ในโลกให้ความสำคัญกับสถานการณ์การอยู่อาศัยและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ ตลอดจนตระหนักถึงสิทธิพื้นฐานของการมีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมของประชากรทุกคนบนโลก สำหรับในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) จึงร่วมกับเครือข่ายองค์กรชุมชน และภาคีการพัฒนา กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลกต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนกันยายน – พฤศจิกายน

รมว.เกษตรฯ ถก เครือข่ายสลัม 4 ภาค  ลั่นเดินเครื่อง สหกรณ์เพื่อบริหารที่ดิน รมว.เกษตรฯ ถก เครือข่ายสลัม 4 ภาค  ลั่นเดินเครื่อง สหกรณ์เพื่อบริหารที่ดิน  ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  พบปะ  เครือข่ายสลัม 4 ภาค ที่มาติดตามความคืบหน้าการแต่งตั้ง คณะทำงานแก้ไขปัญหาการดำเนินงาน สหกรณ์เพื่อบริหารที่ดิน และดำเนิน โครงการบ้านมั่นคง ตามที่เคยได้ยื่นหนังสือต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ

 

.

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ