ข่าว

รมช.เกษตรฯ ชูวาระแห่งชาติ ไล่ล่าขบวนการนำเข้า 'เนื้อเถื่อน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศเป็นอีกหนึ่งโรดแมป ในการเดินหน้าล้างบางขบวนการหาผลประโยชน์ลอบนำเข้า "เนื้อเถื่อน" รมช.เกษตร ไชยา พรหมา ลั่นถึงเวลาปราบปราม เป้าหมายเดียวที่ต้องบรรลุผล คือ ทำให้หมดไปจากประเทศไทย เตรียมลงพื้นที่สระแก้ว ประกาศทำสงครามเต็มรูปแบบ

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   เปิดเผยว่า  การป้องกันปัญหาลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทุกชนิด   ในแง่ของแนวทางการทำงานขอย้ำว่า  ตนขอประกาศทำสงครามกับขบวนการหาผลประโยชน์นำเข้า เนื้อเถื่อน และ บุคคลที่มีพฤติกรรมลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทุกชนิด  ซึ่งในเร็วๆ นี้ตนจะเดินทางไปจังหวัดสระแก้ว เพื่อทำลายเนื้อหมูเถื่อนจำนวนมาก ซึ่งเป็นสินค้าลักลอบนำเข้าและไม่ได้มาตรฐาน  และภารกิจนี้จากนี้จึงไม่ใช่แค่การทำลายอย่างเดียว แต่เป็นการประกาศทำสงครามกับเนื้อเถื่อน สินค้าเถื่อน ให้หมดไปจากประเทศไทยให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

 


ทั้งนี้การทำงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   เป็นการทำงานเพื่อประชาชน ตนได้ยึดเอาแนวนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ย้ำว่า การพัฒนาประเทศให้มีความก้าวหน้า ต้องใช้แนวทาง ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ คือการรักษาเสถียรภาพด้านสินค้าให้กับประชาชน รวมถึงผู้บริโภคภายในประเทศ เป็นการรักษากลไกทางการตลาดเพื่อคนไทยทุกคน การผลิตที่ต้องใช้นวัตกรรมเสริม เพื่อให้เป็นที่ยอมรับตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ    ซึ่งประเด็นการลักลอบนำเข้า เนื้อเถื่อน เห็นว่า หากยังปล่อยให้มีการลักลอบนำเข้าเนื้อเถื่อน สินค้าเถื่อน ก็จะเป็นเรื่องยากที่จะทำให้คนไทยได้รับประโยชน์

 

 

 

 

 

 

 

"ผมขอย้ำว่าขอประกาศทำสงครามกับเนื้อเถื่อน และ บุคคลที่มีพฤติกรรมลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทุกชนิด ในแง่ของการทำงานอธิบดีกรมปศุสัตว์ รวมถึงข้าราชการในส่วนที่ผมดูแลต้องช่วยกัน  ไม่ว่าจะเป็น กรมปศุสัตว์ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กรมหม่อนไหม และ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย    ต้องพร้อมที่จะปฏิบัติตามทุกภาคส่วนอย่างเคร่งครัด รวมถึงการสร้างองค์กรให้มีคุณธรรมเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม" นายไชยา ระบุ

 

 

รมช.เกษตรฯ ชูวาระแห่งชาติ ไล่ล่าขบวนการนำเข้า 'เนื้อเถื่อน'

ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

รมช.เกษตรฯ ชูวาระแห่งชาติ ไล่ล่าขบวนการนำเข้า 'เนื้อเถื่อน'

ปัญหาลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทุกชนิด  ซึ่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศจุดยืนที่จะเดินหน้าปราบปราม ขบวนการหาผลประโยชน์

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ