ข่าว

รมว.เกษตรฯ ถกจนท. ด่านตรวจพืชท่าเรือคลองใหญ่ เข้ม นำเข้า - ส่งออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่"ตราด" ถกร่วมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจพืชท่าเรือคลองใหญ่   , ด่านกักกันสัตว์ตราด , ด่านตรวจประมงตราด   กำชับทำงานอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย 

ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอคลองใหญ่  จ.ตราด   ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะร่วมรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานของ ด่านตรวจพืชท่าเรือคลองใหญ่   , ด่านกักกันสัตว์ตราด , ด่านตรวจประมงตราด   ซึ่งด่านดังกล่าว มีภารกิจหน้าที่และความรับผิดชอบในการตรวจสอบการนําเข้า-ส่งออกมาในประเทศ ให้บริการออกใบอนุญาต หนังสืออนุญาต ใบรับรอง และควบคุมความเสี่ยงการเกิดโรคระบาดพืช ปศุสัตว์ และประมง  

 

 

 

 ด่านตรวจพืชท่าเรือคลองใหญ่ (ตรวจพืช) มีการนําเข้าสินค้าพืช 2 ชนิด ได้แก่ หวาย และ ไม้แปรรูป รวมปริมาณ 669.05 ตัน คิดเป็นมูลค่า 4,104,135.73 ล้านบาท และมีการส่งออกสินค้าพืช 3 ชนิด มีใบรับรองสุขอนามัยพืช จํานวน 1,579 ฉบับ คิดเป็นมูลค่า 2,136,000 ล้านบาท      ด่านตรวจประมงตราด (ตรวจประมง) มีการนําเข้าสัตว์น้ำ ปี 2566 รวมทั้งหมด 16,310.35 ตัน คิดเป็นมูลค่า 348.66 ล้านบาท

 

 

 

 

 

สินค้าที่นำเข้ามากที่สุด ได้แก่ ปลากะตัก จํานวน 6,716.50 ตัน มูลค่า 78.81 ล้านบาท รองลงมา คือ ปลาเป็ด จํานวน 3,139 ตัน คิดเป็นมูลค่า 22.31 ล้านบาท โดยมีการส่งออกสัตว์น้ำ ปี 2566 รวมทั้งหมด จํานวน 9,438.55 ตัน คิดเป็นมูลค่า 469.31 ล้านบาท สินค้าส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ปลาชนิดอื่น ๆ และหอยนางรม      ด่านกักกันสัตว์ตราด (ตรวจปศุสัตว์) มีสินค้าปศุสัตว์ส่งออก จํานวน 11 ชนิด ประกอบด้วย สุกร จํานวน 296 ตัว และสินค้าปศุสัตว์แปรรูปและอื่น ๆ จํานวน 260.31 ตัน คิดเป็น มูลค่า 48,469,339 ล้านบาท  

 

 

 

 

 

ทั้งนี้   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ได้กำชับหน่วยงานดังกล่าวข้างต้น   ให้ทำงานอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย   จากนั้นจึงได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนและตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขอ งด่านชายแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ณ ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยจะหารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการปรับปรุงถนนให้มีความสะดวกในการผ่านด่านชายแดน เพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าและการท่องเที่ยว   ระหว่างไทยและกัมพูชาให้เพิ่มมากขึ้นต่อไป   

 

รมว.เกษตรฯ ถกจนท. ด่านตรวจพืชท่าเรือคลองใหญ่   เข้ม นำเข้า - ส่งออก

รมว.เกษตรฯ ถกจนท. ด่านตรวจพืชท่าเรือคลองใหญ่   เข้ม นำเข้า - ส่งออก

รมว.เกษตรฯ ถกจนท. ด่านตรวจพืชท่าเรือคลองใหญ่   เข้ม นำเข้า - ส่งออก

ที่อ.คลองใหญ่ จ.ตราด  ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะร่วมรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานของ ด่านตรวจพืชท่าเรือคลองใหญ่  , ด่านกักกันสัตว์ตราด , ด่านตรวจประมงตราด  พร้อมกับลงพื้นที่เพื่อติดตามการทำงาน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ