ข่าว

ไทยจัด LED Expo Thailand 2023 / BCT Expo 2023 โชว์นวัตกรรมไฟฟ้า -ก่อสร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยความร่วมมือภาครัฐ -ภาคเอกชน เจ้าภาพจัด 2 งานใหญ่ 20-22 ก.ย.  LED Expo Thailand 2023   การจัดแสดงวัตกรรมทางด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะในระดับภูมิภาค และ BCT Expo 2023 โชว์เทคโนโลยี   สำหรับวงการก่อสร้าง

นายลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไปของ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด  ผู้บริหาร ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า  อิมแพ็คเมืองทองธานี  โดยความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และคู่ค้าทางธุรกิจในอุตสาหกรรม  จะจัด 2 งานแสดงสินค้าด้านวัตกรรมและเทคโนโลยี ได้แก่ LED Expo Thailand 2023   การจัดแสดงวัตกรรมทางด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะในระดับภูมิภาค และ    "Building Construction Technology Expo 2023" ( BCT Expo 2023) เพื่อนำเทคโนโลยีและบริการเพื่อธุรกิจ   สำหรับวงการเทคโนโลยีก่อสร้างและอาคารของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้    ทั้ง 2 งาน   จัดระหว่างวันที่ 20 – 22  ก.ย.

 

 

 
LED Expo Thailand 2023   เป็นการรวมตัวของเทคโนโลยีไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะระดับนานาชาติ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Connected Lighting for Sustainable Living  มีผู้จัดแสดงสินค้าจากทั้งประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 400 บริษัท บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้การสนับสนุนจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. (EGAT) กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีไฟฟ้าและส่องสว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

 

 

 

 

สมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าแห่งประเทศไทย สมาคมไทยไอโอที สมาคมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมไทย สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย โดยคาดว่าจะมีกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง ตัวแทนจากภาครัฐ สถาปนิก นักออกแบบ และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม เข้าร่วมชมงาน กว่า 5,000 คน จาก 23 ประเทศทั่วโลก

 

 

 

นางฮิมานิ กูลาติ ผู้อำนวยการ MEX Exhibitions Pvt. Ltd. กล่าวว่า   LED Expo Thailand  ได้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมไฟ LEDมาอย่างต่อเนื่อง วัตถุประสงค์ของงานในปีนี้คือการแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาของเทคโนโลยี LED เพื่อตอบสนองความท้าทายและโจทย์ของโลกปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืน ประสิทธิด้านพลังงาน และการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาประยุกต์ใช้ในมิติต่าง ๆ

 

 

 

ผู้ร่วมงานสามารถเข้าชม EGAT Pavilion โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) จัดแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรมไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะที่ทันสมัย และยังมีการเปิดตัวกิจกรรมการประกวด Innovative LED Lighting Project Pitching Contest พื้นที่สนับสนุนให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ได้แสดงความรู้ความสามารถและชิงทุนการศึกษา อีกทั้งยังการจัดสัมมนาในข้อที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมแสงสว่างอัจฉริยะ  การเจรจากับคู่ค้าภาคธุรกิจที่จะสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย

 

 

 

นอกจากนี้ภายในงานยังรวมไปถึง 2023 Zhejiang International Trade Exhibition งานแสดงสินค้าภายใต้การสนับสนุนจากกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง  สาธารณรัฐประชาชนจีน  งานแสดงสินค้าเจ้อเจียงในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากงานแสดงสินค้าเมื่อปีที่แล้ว ในงานนี้ได้รวบรวมนวัตกรรมแสงสว่าง เมืองอัจฉริยะ บ้านอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอื่น 

 

 

 

 

ไทยจัด LED Expo Thailand 2023 / BCT Expo 2023 โชว์นวัตกรรมไฟฟ้า -ก่อสร้าง

 

 

 

 

 

งาน BCT Expo 2023  งานแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง มีผู้จัดแสดงสินค้าจากทั้งประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 150 บริษัท บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้การสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ อาทิเช่น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) สมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย (CEAT) สมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร(TBIM) สมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคาร (TFMA) สมาคมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไทย (Gen Thai)

 

 

 

 

ไทยจัด LED Expo Thailand 2023 / BCT Expo 2023 โชว์นวัตกรรมไฟฟ้า -ก่อสร้าง

 

 

สมาคมเครื่องจักรกลไทย (TMA) สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร (BSA) สมาคมผู้จัดการอาคารแห่งประเทศไทย (TBMA) สมาคมวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย (EEAT) สมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย (DAT) Singapore Institute of Building Limited (SIBL) Asia Pacific Assistive Robotics Association (APARA) และ China Construction Machinery Association (CCMA)

 

 

 

 

กิจกรรมภายในงาน BCT Expo ได้แก่ โซนผู้จัดแสดงสินค้านานาชาติ การจับคู่ธุรกิจ สัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและเอกชน การแสดงเสนอเทคโนโลยีล่าสุด การสาธิตผลิตภัณฑ์ การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างภาครัฐและเอกชน งาน AI Summit ครั้งแรกของประเทศไทย และ "การบริหารจัดการทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะในอุตสาหกรรม 5.0" ที่คาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ