ข่าว

เฮ มติ ครม. 'ลดค่าไฟฟ้า' ลงอีกเหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย มีผลทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮ มติ ครม. ปรับ "ลดค่าไฟฟ้า" ลงอีก เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย จากเดิมที่จะลดเหลือ 4.10 บาทต่อหน่วย มีผลทันที ตั้งแต่รอบบิลเดือนกันยายน 2566

18 ก.ย.2566  นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ว่าที่ประชุม ครม. ได้รับทราบจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ถึงการหารือกับทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ในการ ลดค่าไฟฟ้า จาก 4.10 บาทต่อหน่วย เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย โดยให้มีผลในรอบบิลเดือน ก.ย. 2566 นี้ ช่วยลดภาระประชาชน และช่วยลดต้นทุนภาคเอกชน

 

 

นสพ.ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ด้านนายพีระพันธุ์ ระบุว่า วันนี้ได้เสนอเรื่องปรับลดราคาค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมต่อที่ประชุม ครม. หลังจากที่ ครม. มีมติรับทราบแนวทางการปรับลดค่าไฟฟ้าของกระทรวงพลังงาน ที่จะลงเหลือหน่วยละไม่เกิน 4.10 บาท ในคราวการประชุม ครม. วันที่ 13 ก.ย. 66 โดย ครม. มีมติให้กระทรวงพลังงาน ดำเนินการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อหาทางลดค่าไฟฟ้าลงอีก

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

 

ทั้งนี้หลังการหารือกับผู้บริหารของกระทรวงพลังงาน และคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีความเห็นตรงกันว่าสามารถปรับลดค่าไฟฟ้าลงมาได้อีกในอัตราไม่เกินหน่วยละ 3.99 บาท หากเป็นนโยบายรัฐบาล โดย กกพ. จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล

 

ส่วนเรื่อง ลดราคาน้ำมันเบนซิน นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ไปหาแนวทางปรับลดราคา หรือหามาตรการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มพิเศษที่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเบนซินในการประกอบอาชีพโดยเร่งด่วนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ