ข่าว

 สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน นำทัพธุรกิจเครื่องมือแพทย์บุกไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 งาน "Medical Fair Thailand 2023" งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก จัดขึ้น  13-15 ก.ย. ที่ไบเทค สุดคึกคัก  สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน 15 บริษัทชั้นนำไต้หวัน   นำนวัตกรรมด้านสุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์ที่ได้รับรางวัล เผยแพร่วิทยาการ

เพ่ย หยู่ หลิน รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเชิงกลยุทธ์  สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน TAITRA  เปิดเผยว่า  งาน "Medical Fair Thailand 2023" งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก  ซึ่งจัดขึ้น  13-15 ก.ย.   ที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา  กรุงเทพฯ  กิจกรรมนี้มี  15 บริษัทชั้นนำไต้หวัน   นำนวัตกรรมด้านสุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์ที่ได้รับรางวัล  มาร่วมนำเสนอ   เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่พร้อมขับเคลื่อนและส่งเสริมอุตสาหกรรมทางการแพทย์ให้สามารถนำไปต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

 

 

 

 

การนำผลิตภัณฑ์สุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์ ที่ได้รับรางวัลทั้ง 15 บริษัทจากไต้หวัน มาจัดแสดงในงาน Medical Fair Thailand ครั้งนี้  ภายใต้แนวคิด  "Future Telemedicine: Connecting Healthcare, Caring for the World"   คือ นำเสนออุปกรณ์ทางการแพทย์ และบริการด้านการรักษาและดูแลสุขภาพผู้ป่วยระยะไกลอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้เครื่องมือที่ถูกพัฒนาด้วยนวัตกรรมที่ผ่านการวิจัย คิดค้น พัฒนา และตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ได้มาตรฐานและปลอดภัย เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และเอื้ออำนวยให้กับผู้ป่วยที่ไม่สะดวกด้วยข้อจำกัดบางอย่าง ให้ได้รับการรักษาได้อย่างทันท่วงที ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

 

 

 

เภสัชกร ปรีชา พันธุ์ติเวช นายกสมาคม สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย กล่าวว่า   อุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์พัฒนาอย่างก้าวกระโดด เป็นโอกาสอันดีของวงการอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ไทย ในการเปิดรับ เรียนรู้เทคโนโลยีจากทั่วโลก ซึ่งไต้หวัน ถือเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีด้านไอที   นอกจากนี้ นวัตกรรมการดูแลสุขภาพแห่งอนาคต จาก 5 บริษัทชั้นนำของไต้หวัน ที่นำมาเปิดตัว  ทำให้ได้รับประโยชน์ ได้เรียนรู้เทคโนโลยีอันล้ำสมัย เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับไต้หวัน  ปัจจุบัน Telemedicine  การให้บริการด้านสาธารณสุขกับประชาชน โดยบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านทางเทคโนโลยีและการสื่อสารแบบ Video conference  มีบทบาทสำคัญมาก

 

 

 

"ปัจจุบัน Telemedicine   ถือเป็นบทบาทสำคัญในอนาคตของการดูแลสุขภาพและการให้บริการทางการแพทย์ ประกอบกับวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่มีการคิดค้น วิจัย และพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลายรูปแบบทำให้เกิดการเอื้ออำนวยให้ทั้งทีมแพทย์ ผู้ช่วย และผู้ป่วย ได้รับประโยชน์สูงสุด จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ หรือการบริการต่างๆ ได้อย่างยั่งยืน  ซึ่ง5 บริษัทชั้นนำจากไต้หวันที่ได้รับรางวัล  "Taiwan Excellence" นอกจากจะนำนวัตกรรมมาร่วมจัดแสดงในงาน ยังเข้าร่วมบรรยายเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในหัวข้อต่างๆ  " เขา  กล่าว

 

แอบบี้ หวง ผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้า บริษัท เอเวอร์ อินฟอร์เมชั่น (AVer Information Inc.) บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษาและโซลูชั่นการทำงานร่วมกันผ่านภาพชั้นนำ ได้นำเสนอ การฉายภาพอนาคตสุขภาพที่เชื่อมต่อกัน ด้วยนวัตกรรมกล้อง PTZ เกรดทางการแพทย์ (AVer MD330U Medical Grade PTZ Camera) ที่ออกแบบมาเพื่อตรวจสอบดูแลผู้ป่วยทางไกล และการถ่ายทอดสดการผ่าตัด ประกอบด้วยหัวกล้องมือถือแบบถอดได้ตัวแรกของโลก มาเปิดตัวในงาน 

 

 

 สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน นำทัพธุรกิจเครื่องมือแพทย์บุกไทย

 สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน นำทัพธุรกิจเครื่องมือแพทย์บุกไทย

 


 

โรเบิร์ต หยาง รองประธาน บริษัท เอ็นเนอร์จี รีซอร์สเซส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ERI) นำเสนอ ระบบเอ็กซเรย์แบบพกพาที่ล้ำสมัย โมเดลทางการแพทย์แบบใหม่ที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นการพลิกโฉมอุตสาหกรรมทันตกรรม ด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ทันตกรรมมือถือ ที่ใช้แบตเตอรี่ AG100 

 


 
หงฉวน สวี่ ผู้จัดการโครงการ บริษัท ไฮวิน เทคโนโลยี (HIWIN TECHNOLOGIES CORP.) นำเสนอ โซลูชั่นหุ่นยนต์สำหรับบริการทางการแพทย์ (HIWIN Robotic Solutions for Medical Services) สำหรับศัลยแพทย์ที่ต้องการบูรณาการหุ่นยนต์เข้าสู่การผ่าตัดอย่างไหลลื่น 

 

 

 

 
ไมค์ ซู ผู้บริหาร บริษัท นาโนเรย์ ไบโอเทค จำกัด นำเสนอ นวัตกรรมระบบถ่ายภาพด้วยรังสีสำหรับวินิจฉัยมือ Revolux เครื่องเอ็กซเรย์มือพลังงานต่ำที่ผลิตในไต้หวันเครื่องแรกของโลก 

 

 

เรย์ หยาง ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท เวลเอล (Wellell Inc.) นำเสนอ แนวคิดการจัดการดูแลบาดแผลยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรม Optima Turn พื้นผิวรองรับลดแรงกดทับ ลดความเสี่ยงที่จะทำให้ผู้ดูแลได้รับบาดเจ็บ 
 

 สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน นำทัพธุรกิจเครื่องมือแพทย์บุกไทย

 สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน นำทัพธุรกิจเครื่องมือแพทย์บุกไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ