ข่าว

'ครม.เศรษฐา1' ไฟเขียวลด ราคาน้ำมัน ดีเซล ตั้งแต่ 20 ก.ย. 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคาะแล้ว 'ครม.เศรษฐา1' ไฟเขียวลด ราคาน้ำมัน ดีเซล ตั้งแต่ 20 ก.ย. 2566 ขณะ ไฟเขียว 'ฟรีวีซ่า' นักท่องเที่ยว จีน - คาซัคสถาน

วันนี้ (13 ก.ย. 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล ในการประชุมคณะรัฐมนตรี 'ครม.เศรษฐา1' ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม โดยการประชุมครม. ครั้งนี้ถือเป็นนัดแรก หลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จสิ้นในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยในวันนี้มีหลายวาระด้วยกัน

 

 

ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติลด 'ราคาน้ำมัน' ดีเซล ลดให้ราคาต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร โดยจะเริ่มได้ในวันที่ 20 ก.ย. นี้ ในส่วนของน้ำมัน เบนซิน ได้มีการพูดคุยกัน แต่ต้องดูรายละเอียดให้ดีในกลุ่มผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ ซึ่งจะมีมาตรการตามมาภายหลัง

 

 

เศรษฐา

 

ด้าน น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติ 'ฟรีวีซ่า' นักท่องเที่ยว ประเทศจีนและประเทศคาซัคสถาน ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 2566 - 29 ก.พ. 2567 ซึ่งตัวเลขและท่องเที่ยวยังไม่ชัดเจน แต่เท่าที่หารืออยากให้มีตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30% ขออย่าโฟกัสเรื่องการสูญเสียงบประมาณ แต่อยากให้โฟกัสเรื่องการสร้างรายได้ของประเทศ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ