ข่าว

เศรษฐา ถกท่องเที่ยว เทหมดหน้าตัก ฟรีวีซ่า -งดค่าธรรมเนียม โหมจีนเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องเที่ยวไทย โค้งสุดท้ายของปี ไปจบ ก.พ. 67 มีโอกาสสดใส นายกรัฐมนตรี ประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คลอดแคมเปญ "ฟรีวีซ่า" งดค่าธรรมเนียมเข้าประเทศ เป้าหมายเดียวจูงใจนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย ไขลานทุกฝ่ายวางมาตรการรับมือ

ที่ห้องรับรองพิเศษ 205 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เป็นประธานการประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยว เพื่อหารือมาตรการเร่งรัดการท่องเที่ยวระยะสั้น ในช่วงเดือนกันยายน 2566 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567  โดยแนวทางที่วางเอาไว้คือ การอนุญาตชั่วคราวให้ชาวจีน เดินทางเข้าประเทศไทยแบบไม่ต้องขอวีซ่า  ( ฟรีวีซ่า  ) ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าประเทศ  เพื่อจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย 

 

 

 

 

ขณะเดียวเพื่อรองรับ "ฟรีวีซ่า "   และการงดค่าธรรมเนียม  ได้กำหนดแนวทางการอำนวยความสะดวกในด้านการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย (Ease of Travelling) ร่วมกับมาตรการการดูแลและรักษาความปลอดภัย ควบคู่กับการส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว เพิ่มการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ Brand Ambassador หรือ Influencers สำหรับตลาดจีนเพื่อภาพลักษณ์ใหม่ การบูรณาการตลาดแบบพุ่งเป้ากับ Online Travel Agency (OTA) และการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ (Experience Tourism) ในลักษณะการเชื่อมโยงเมืองหลักสู่การท่องเที่ยวเมืองรอง 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรี   ยังได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาเรื่องมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ทั้งระยะกลาง และระยะยาว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างเอกลักษณ์ กระแสความนิยมในประเทศไทย ทั้งยัง
ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยได้แก่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) พิจารณาร่วมกันถึงแนวทางการทำงาน เพื่อบริหารสถาณการณ์ด้านการท่องเที่ยวในกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเชิงรุก สร้างความเชื่อมั่นให้ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนไทยมั่นใจ

 

 

 

" คาดการณ์ว่าภายหลังจากการอนุญาตชั่วคราวให้ชาวจีน เดินทางเข้าประเทศไทยแบบไม่ต้องขอวีซ่า ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน จนมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าไทยจำนวนมาก   ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ขอให้ทุกหน่วยงานสนับสนุนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยเห็นแก่ความเดือดร้อน ปากท้องประชาชนเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงิน พัฒนาเศรษฐกิจประเทศ กระจายรายได้ " รายงานข่าว  ระบุ

 

 

 

 

เศรษฐา ถกท่องเที่ยว เทหมดหน้าตัก ฟรีวีซ่า -งดค่าธรรมเนียม โหมจีนเข้าไทย

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ เพื่อหารือ ในส่วนของการเร่งรัดการท่องเที่ยวระยะสั้น ณ ห้องรับรองพิเศษ 205 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 

.

ภาพโดย thaigovth

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ