ข่าว

กรมค้าต่างประเทศ ไต้หวัน เจ้าภาพ 'จับคู่ธุรกิจ' ไทย คลอดความร่วมมือ 7 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน จัดงาน "จับคู่ธุรกิจ" Wow! Taiwan Project - Bio-Circular-Green Solutions Matching Day  สร้างความร่วมมือภาคอุตสาหกรรมไต้หวัน เข้าสู่ไทย สามารถต่อยอดความร่วมมือ 2 ฝ่าย คาดเกิดมูลค่าการลงทุนแตะ 100 ล้านบาท

รายงานข่าวจากกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (BOFT) เปิดเผยว่า   นาย เจียงเหวินรั่ว อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศไต้หวัน  ได้เข้าร่วม  งานจับคู่ธุรกิจ Wow! Taiwan Project - Bio-Circular-Green Solutions Matching Day ซึ่งจัดขึ้นที่  ที่กรุงเทพ ฯ  เมื่อวันอังคารที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา   งานดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นโดย สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาธุรกิจการค้าไต้หวัน (CDRI) ร่วมกับ สถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (TIPMSE, FTI) มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) และสื่อภาษาจีนในไทย Vision Thai ในเครือ Tam VT 

 

 

 


ทั้้งนี้จากการที่  ประเทศไทยกำลังผลักดันโมเดลเศรษฐกิจ Bio-Circular-Green (BCG) ได้แก่ เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายพัฒนาอุตสาหกรรม 5+2 (5+2 Industrial Innovation Plan) ของไต้หวัน บวกกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (BOFT) จึงได้ส่งเสริมความร่วมมือในกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์และโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนของไต้หวันเข้าสู่ตลาดไทย 

 

 

 

งานจับคู่ธุรกิจในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมจากไต้หวัน ได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจกับสมาคมและบริษัทไทยที่เกี่ยวข้อง ภายในงานมีบริษัทไทยเข้าร่วมกว่า 20 ราย และจับคู่ธุรกิจแบบ One on One ไปมากกว่า 60 รอบ โดยบริษัทไทยที่เข้าร่วม เช่น เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) ผู้นำด้านการผลิตเคมีภัณฑ์แบบครบวงจรในอาเซียน, ไอคอนพลาส (Iconplas) บริษัทผู้ให้บริการด้านพลาสติกครบวงจร, บริษัท รีช ไบโอเทคโนโลยี จำกัด (Reach Biotechnology) ผู้จัดจำหน่ายเอนไซม์และสารเคมีในอุตสาหกรรม เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทไทยที่เข้าร่วมยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทไต้หวัน 7 ราย โดยคาดว่าจะมีโอกาสทางธุรกิจที่มีมูลค่าสูงถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ  กว่า 107  ล้านบาท 

 

 

 


ชิต ลี เต๋อ กรรมการผู้จัดการ Team VT กล่าวว่า Team VT   ก่อตั้งสื่อภาษาจีน คือ Vision Thai รวมถึงเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาด  และจัดวางกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับลูกค้าไทย ไต้หวัน จีน ฮ่องกง และมาเลเซีย ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา งาน Business Matching ในครั้งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จ ที่ได้ช่วยเหลือรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจของไต้หวันในการเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอีก โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรม BCG  ครอบคลุม  เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว  ที่ทั่วโลกต่างกำลังผลักดัน และอาจก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาลรวมถึงสร้างความยั่งยืนในอนาคต

 

 

กรมค้าต่างประเทศ ไต้หวัน เจ้าภาพ 'จับคู่ธุรกิจ' ไทย  คลอดความร่วมมือ 7 ราย

กรมค้าต่างประเทศ ไต้หวัน เจ้าภาพ 'จับคู่ธุรกิจ' ไทย  คลอดความร่วมมือ 7 ราย

กรมค้าต่างประเทศ ไต้หวัน เจ้าภาพ 'จับคู่ธุรกิจ' ไทย  คลอดความร่วมมือ 7 ราย

งานจับคู่ธุรกิจ Wow! Taiwan Project - Bio-Circular-Green Solutions Matching Day    งานดังกล่าวร่วมจัดขึ้นโดย สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาธุรกิจการค้าไต้หวัน (CDRI) ร่วมกับ สถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (TIPMSE, FTI) มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) และสื่อภาษาจีนในไทย Vision Thai ในเครือ Tam VT 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ