ข่าว

ธรรมนัส บัญชาการ 'ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์' ถกผู้เกี่ยวข้องลุยแก้ปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีป้ายแดง "ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า" เข้ากระทรวงฯวันแรก มอบหมาย"ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์" บูรณาการความร่วมมือทุกฝ่าย แก้ปัญหาให้กับภาคเกษตรในแบบทำทันที ทั้งภัยแล้ง , ทำประมงผิดกฏหมาย ส่วนการขับเคลื่อนเต็มรูปแบบดีเดย์ หลังนายกฯแถลงนโยบาย

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์     เปิดเผยว่า  วันนี้ได้มอบหมายนายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการทั้งหมด  ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 6  ก.ย. )  เพื่อหารือมาตรการและการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ มีความเร่งด่วน อาทิ การแก้ปัญหาภัยแล้งซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในภาคเหนือตอนบนและภาคอีสาน

 

 

 

 

การแก้ไขปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี การปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์ผิดกฎหมาย และนโยบายพักหนี้เกษตรกร ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาเร่งด่วนที่นายกรัฐมนตรีให้ความเป็นห่วง   ส่วนการดำเนินการในส่วนของรัฐมนตรี  จะมีความชัดเจนหลังจากแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันจันทร์ที่ 11 ก.ย.  เช่นเดียวกันกับการแบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายไชยา พรหมา และ นายอนุชา นาคาศัย   จะมีการประชุมแบ่งงานภายหลังแถลงนโยบายฯ ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์หน้า จะสามารถทำงานได้ทันที

 

 

 

 

"ปัญหามังคุดภาตใต้ ที่่เกิดกรณีผลผลิตราคาตกต่ำ   เป็นมังคุดปลายฤดูกาลผลิตซึ่งได้เร่งระบายผลผลิตจนสถานการณ์คลี่คลายแล้ว นอกจากนี้ ได้มอบหมายปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินหน้ามาตรการแก้ปัญหาในระยะกลาง และระยะยาวอย่างยั่งยืนอีกด้วย   ผมขอฝากถึงพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ ว่ากระทรวงเกษตรฯ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย ให้มีความอยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืน ซึ่งนโยบายเร่งด่วนต่าง  ต้องมีความชัดเจนและเห็นผลภายใน 100 วัน  "  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ