ข่าว

'เพื่อไทย ' รับมวลชนรอบทิศ ศูนย์ข้าวชุมชน เดือดทิ้ง 'กระทรวงเกษตรและสหกรณ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย คล้อยหลังได้นายกรัฐมนตรี อยู่ในบรรยากาศรับมือมวลชนที่มุ่งหน้าสู่พรรค ล่าสุด วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานยุทธศาสตร์เกษตร ออกหน้ารับแทน ตัวแทนเกษตรกร ศูนย์ข้าวชุมชน กลุ่มนาแปลงใหญ่  จี้ "พรรคเพื่อไทย" เข้ามาดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะรู้ปัญหาดี

ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย  ตัวแทนเกษตรกร ศูนย์ข้าวชุมชน กลุ่มนาแปลงใหญ่  นำโดย  นายชัยยพล ชาวเมืองสีวสุ ประธานศูนย์ข้าวชุมชนจังหวัดปราจีนบุรี  ได้นำคณะยื่นหนังสือ  ถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์เกษตร พรรคเพื่อไทยเป็นผู้รับมอบหนังสือ  ทั้งนี้สาระสำคัญของหนังสือ ที่มาจาก ตัวแทนเกษตรกร ศูนย์ข้าวชุมชน กลุ่มนาแปลงใหญ่  เรียกร้องให้ "พรรคเพื่อไทย" เข้ามาดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เอง

 

 

 

 

โดยระบุว่าหาก "พรรคเพื่อไทย" เข้ามาดูแลปัญหาของเกษตรกรเอง จะเป็นการเข้าใจปัญหา และทำให้การแก้ไขอุปสรรคในภาคการเกษตรมีความคืบหน้า   ขณะเดียวกันได้ถือโอกาสเดียวกันนี้ทวงสัญญาที่ให้ไว้ ว่าจะเดินหน้าโครงการลดต้นทุน และพักชำระหนี้เกษตรกร  เนื่องจากมีข่าวที่สับสนว่า  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะไปอยู่ในการดูแลของพรรคอื่น  " ผมและคณะไม่สบายใจจึงเดินทางมาขอคำยืนยันว่า ทางพรรคเพื่อไทยจะเข้ามาดูแลกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ รวมถึงปัญหาปัญหาพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในขณะนี้ นายชัยยพล กล่าว

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์เกษตร  พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า   เฉพาะวันนี้( 25  ส.ค. ) มีกลุ่มเกษตรกรหลายกลุ่มเดินทางมาที่ พรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องให้ทางพรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ปัญหาเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน  ไม่ว่าจะเป็นปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ โรคระบาดในสัตว์ และพืช รวมทั้งปัจจัยการเกษตรที่มีราคาสูงขึ้น ทางพรรคเพื่อไทยถือว่าเรื่องเหล่านี้ เป็นนโยบายหลักในการแก้ปัญหาให้เกษตรกร

 

 

 

กระทั่งมีความเคลื่อนไหว  การเรียกร้องจากลุ่มเกษตรกรศูนย์ข้าวชุมชน  และตัวแทนชาวนาทั่วประเทศ  ก็มาทวงสัญญาพรรคเพื่อไทยที่หาเสียงไว้   ทั้งคำสัญญาจะดูแลเกษตรกร  การเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร  ซึ่งต่อมาพอดีข่าวมีข่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงทำให้มีกลุ่มเกษตรกรจากหลายภาคแสดงความไม่พอใจ และจะเลิกสนับสนุนพรรคเพื่อไทย หากไม่ได้ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ซึ่งในฐานะประธานยุทธศาสตร์เกษตร  พรรคเพื่อไทย จะนำปัญหา และข้อเรียกร้องของกลุ่มเกษตรกร รายงานให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบโดยด่วนที่สุด

 

 

 

 

\'เพื่อไทย \' รับมวลชนรอบทิศ  ศูนย์ข้าวชุมชน เดือดทิ้ง \'กระทรวงเกษตรและสหกรณ์\'

\'เพื่อไทย \' รับมวลชนรอบทิศ  ศูนย์ข้าวชุมชน เดือดทิ้ง \'กระทรวงเกษตรและสหกรณ์\'

\'เพื่อไทย \' รับมวลชนรอบทิศ  ศูนย์ข้าวชุมชน เดือดทิ้ง \'กระทรวงเกษตรและสหกรณ์\'

\'เพื่อไทย \' รับมวลชนรอบทิศ  ศูนย์ข้าวชุมชน เดือดทิ้ง \'กระทรวงเกษตรและสหกรณ์\'

ตัวแทนเกษตรกร ศูนย์ข้าวชุมชน กลุ่มนาแปลงใหญ่  นำโดย  ชัยยพล ชาวเมืองสีวสุ ประธานศูนย์ข้าวชุมชนจังหวัดปราจีนบุรี  นำคณะยื่นหนังสือ  ถึง เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ผ่าน  วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์เกษตร พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้สาระสำคัญของหนังสือ  เรียกร้องให้ "พรรคเพื่อไทย" เข้ามาดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เพราะทราบถึงปัญหาด้านต่าง ๆ 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ