ข่าว

คินน์ เวิลด์ไวด์ ร่วมมือพันธมิตร รุก โภชนเภสัชธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ เวชภัณฑ์  "คินน์ นัตโตะ"   สร้างความร่วมมือกับโรงพยาบาลเอกชน ผลักดันให้ ผลิตภัณฑ์แคปซูล "คินน์ นัตโตะ" กระจายสู่วงกว้าง ชูการเป็น "โภชนเภสัชธรรมชาติ " ช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอล , ไตรกลีเซอไรด์  ในกลุ่มผู้สูงอายุ

ดร. ศิริพร อริยพุทธรัตน์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด หรือ KINN
เจ้าของแบรนด์  "คินน์ นัตโตะ"   เปิดเผยว่า  บริษัทคินน์ฯ ได้สร้างความร่วมมือ  กับ  บริษัทโรงพยาบาลเวชธานี จำกัด มหาชน , โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และ โรงพยาบาลปรินซ์ สุวรรณภูมิ   ต่อการนำผลิตภัณฑ์แคปซูลภายใต้แบรนด์ "คินน์ นัตโตะ" เข้าสู่วงการเวชภัณฑ์   สำหรับ "คินน์ นัตโตะ"  เป็นการร่วมวิจัยกับ ไบโอไต้หวัน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเฉพาะทาง นำ "ถั่วนัตโตะ"  มาสกัด จนได้สารสกัด นัตโตะไคเนส (Nattokinase) ที่มีความเข้มข้น 20,000 ไฟบริโนปรินยูนิต ต่อ กรัมใน 1 แคปซูล บรรจุอยู่ในแคปซูลที่ทำจากข้าวโพด ถือเป็น "โภชนเภสัชธรรมชาติ " 100%   ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอล, ลดไตรกลีเซอไรด์ 

 

 

 


ทั้งนี้เมื่อก้าวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ ร่างกายเริ่มเสื่อมถอยลงและเกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับพฤติกรรมและโรคที่ไม่ติดต่อ  ได้แก่ 1. โรคหัวใจและหลอดเลือด 2. โรคมะเร็งปอด ซึ่งทั้งสองโรคนี้ ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลมากถึง 100,000 บาท ต่อ คน ต่อ ปี 3. โรคเบาหวาน  และ 4.โรคทางเดินหายใจ สองโรคนี้ ต้องเสียค่ารกษาพยาบาล 20,000 บาท ต่อ คน ต่อ ปี   ขณะเดียวกัน  ผลพวงจากทั้ง 4 โรค ดังกล่าว ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสรีวิทยาที่เห็นได้ชัด คือ ภาวะไขมันในเลือดสูง ภาวะความดันเลือดสูง ภาวะน้ำตาลเลือดสูงและภาวะน้ำหนักเกิน หรือโรคอ้วน

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกันในการรักษา  โดยทั่วไปมักจะรอให้เกิดโรคก่อนแล้วค่อยรักษา แบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ในยุคนี้  การมี 4P Health Care ที่มาช่วยเสริมสร้างก่อนที่จะป่วย ได้แก่ 1.Predictive medicine คือการรักษาแบบแม่นยำ โดยไม่ต้องรอให้เกิดโรคก่อน เทคโนโลยีด้านการแพทย์สามารถที่จะพยากรณ์ การเกิดโรคได้ ทำให้สามารถห่างไกลจากโรคได้ 

 

 

 

2.Preventive medicine การรักษาเชิงป้องกัน ปัจจุบันมีฐานข้อมูลตัวเลขที่เชื่อมโยงกันได้ มี Smart variable device ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ เช่น สมาร์ทวอทช์ที่ได้ถูกพัฒนาเพื่อให้เป็นเครื่องมือในการติดตามสุขภาพของผู้ใช้งาน สามารถวัดการก้าวเดิน วัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดความดันโลหิต วัดออกซิเจนในเลือด วัดความเครียด การวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ  ฯลฯ  ทำให้สามารถวางแผนและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองเพื่อให้ห่างไกลจากโรคได้  

 

 

 

3. Personalize medicine การรักษาแบบเฉพาะเจาะจงโรค ทำให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 4. Participatory medicine คือการรักษาแบบมีส่วนร่วม โดยแพทย์วางแผนร่วมกับคนไข้  ให้ทานอาหาร ทานยาให้ตรงเวลา หลีกเลี่ยงอาหารประเภทไหน และควรทานอาหารประเภทไหน เป็นต้น

 

 

 

"ปัญหาสุขภาพทั้งในปัจจุบันและในอนาคตถือเป็นเรื่องใหญ่ แม้จะมีความพยายามในการทำการรักษาแล้วก็ตาม แต่บางครั้งก็อาจมองข้ามประเด็นสำคัญไป เช่น มีความพยายามที่จะแก้ปัญหาด้านหนึ่ง แต่กลับไปสร้างปัญหาอีกด้านหนึ่ง   นอกจาก "คินน์ นัตโตะ"  ซึ่งถือเป็นโภชนเภสัชธรรมชาติ  ที่ผ่านกระบวนการคิดค้นแล้ว ทางบริษัทคินน์ฯ ยังร่วมการวิจัยกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อศึกษาประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "คินน์ เรด ยีสต์ ไรด์ พาวเดอร์" และ "นัตโตะ เฟอร์เมนต์เต็ด พาวเดอร์"  ที่จะมีผผลต่อระดับไขมันในเลือด และการส่งเสริมสุขภาพด้านอื่น ๆ  ต่อไป อีกด้วย เพื่อที่จะต่อยอดวงการเวชภัณฑ์" ดร. ศิริพร  กล่าว

 

คินน์ เวิลด์ไวด์  ร่วมมือพันธมิตร รุก โภชนเภสัชธรรมชาติ

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ