ข่าว

สำนักงาน คปภ. ผนึกพันธมิตรจัด Thailand InsurTech Fair 2023 บูมธุรกิจ ประกันภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ร่วม CTI และเครือข่ายธุรกิจประกันภัย เตรียมจัดมหกรรม เทคโนโลยีประกันภัยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี   "Thailand InsurTech Fair 2023"  8-10 ก.ย.   ณ อิมแพคเมืองทองธานี สร้างโลกแห่งประกันภัยที่ยั่งยืนด้วยสุดยอดนวัตกรรม

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) และ    ศูนย์ Center of InsurTech Thailand (CIT) ประกาศความร่วมมือ  ในการจัดงาน มหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี  Thailand InsurTech Fair 2023 : TIF2023 " ภายใต้แนวคิด Strengthening Sustainability Through Insurance Innovation  :  เสริมสร้างโลกแห่งประกันภัยที่ยั่งยืนด้วยสุดยอดนวัตกรรมด้านประกันภัย

 

 

 


การจัดงาน Thailand Insurtech Fair 2023   เป็นความร่วมมือ ของ  "สำนักงาน คปภ." และ "ศูนย์ CIT" ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและขับเคลื่อนระบบประกันภัยไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน   ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในธุรกิจประกันภัย เช่น การออกกรมธรรม์ประกันภัยในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ  e-Policy เพื่อลดการใช้กระดาษ การนำ AI มาใช้ในการจัดการสินไหมทดแทน รวมถึงการส่งเสริมให้บริษัทประกันภัย มีพัฒนาการทางด้านความยั่งยืนตามหลัก ESG อย่างต่อเนื่อง 

 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ  สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.)  คปภ. กล่าวว่า    "Thailand InsurTech Fair 2023" มหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี   ภายใต้แนวคิค"เสริมสร้างโลกแห่งประกันภัยที่ยั่งยืนด้วยสุดยอดนวัตกรรมด้านประกันภัย"   จะจัดขึ้น  8-10 ก.ย.  นี้   ณ ฮอลล์ 7 อิมแพคเมืองทองธานี หรือเข้าร่วมผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.TIF2023.com   ทั้งนี้  Thailand InsurTech Fair 2023

 

 

 


 
งานดังกล่าว มุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้วงการประกันภัยไทยเติบโตอย่างยั่งยืน   ผ่านการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ให้เกิดประโยชน์ สนับสนุนให้ประชาชนเข้าใจและเข้าถึงการประกันภัย โดยในส่วนของบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมงาน ถือเป็นโอกาสที่ที่จะได้เรียนรู้เทคโนโลยี Insurtech    ที่ทันสมัยจากหลากหลายสตาร์ทอัพที่จะมานำเสนอเทคโนโลยีใหม่  เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และช่วยให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ และเป็นโอกาสอันดีในการเจรจาธุรกิจระหว่างกัน

 

 

 

ส่วนในฝั่งผู้บริโภค   ยังมีการจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ และให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่น่าสนใจ เพื่อให้ตรงกับความต้องการและความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่กำลังวางแผนซื้อประกันภัยสำหรับตนเอง และครอบครัว รวมถึงเลือกการประกันภัยสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม 

สำนักงาน คปภ. ผนึกพันธมิตรจัด Thailand InsurTech Fair 2023 บูมธุรกิจ ประกันภัย

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ  สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.)

 

นายสาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย  กล่าวว่า  ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคทุกกลุ่มอายุ  ให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงผ่านประกันชีวิตและสุขภาพ มองเห็นประโยชน์ของการทำประกันมากขึ้น และมองหาแพคเกจประกันภัยที่มีความเฉพาะเจาะจงเหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิต (Personalized) ซึ่งแต่ละบริษัทมีการปรับตัว พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการ การทำประกันกลายเป็นกระเป๋าสตางค์อีกใบ เพื่อนำมาใช้ตามแผนที่ผู้ซื้อวางแผนไว้ไม่ว่าจะเป็น แผนเกษียณ แผนเงินเก็บ แผนสุขภาพ ฯลฯ  บริษัทประกันภัยจึงต้องมีการวางแผนให้ตอบโจทย์ความยั่งยืน เช่น มีการนำเบี้ยไปลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารทุน ช่วยสนับสนุนเรื่องความยั่งยืนทั้งในมุมของผู้บริโภคและสังคม

 

 


 
 ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย
 กล่าวว่า   ในอนาคตผลิตภัณฑ์ประกันภัย จะไม่ใช่แบบ Stand Alone อีกต่อไป แต่จะกลายเป็น Service & Product ที่แฝงอยู่ในการใช้ชีวิต และจะถูกพัฒนาในรูปแบบของการเป็นที่ปรึกษาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับคนทั้งระบบ เทคโนโลยีที่เคยมองว่าเป็นการ Disrupt จะกลายเป็นสิ่งที่สร้างประสิทธิภาพให้บริษัทประกันภัย  "เทคโนโลยีทำให้เราหยิบอนาคตมาไว้ตรงหน้า ในอดีตกว่าจะเข้าถึงผู้บริโภคได้หลักแสนหลักล้านต้องใช้ระยะเวลาหลายปี แต่ในช่วง Covid-19 ผู้บริโภค  ซื้อประกันสุขภาพกว่า 10 ล้านคนในเวลาไม่นาน แสดงให้เห็นว่าคนไทยคุ้นเคยกับเทคโนโลยีอย่างมาก"  ดร.สมพร  ระบุ

 

สำนักงาน คปภ. ผนึกพันธมิตรจัด Thailand InsurTech Fair 2023 บูมธุรกิจ ประกันภัย

การแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี "Thailand InsurTech Fair 2023 " :TIF2023

 


นางประภาพร ลิขสิทธิ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าไปเร็วมาก สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตัวแทนประกันชีวิตจะต้องพัฒนาตนเองและนำเทคโนโลยีมาปรับใช้สร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้า  เป็นการ Stop Selling, Start Advice สำหรับงาน  Thailand InsurTech Fair 2023 จะดีต่อทั้งผู้บริโภคและคนกลางประกันภัย เพราะจะช่วยในการเสริมวิสัยทัศน์และเท่าทันวิกฤต      จึงอยากเชิญชวนให้มาร่วมงานนี้  เชื่อว่าผู้ที่มาร่วมงานจะได้แพคเกจประกันภัยที่เหมาะสมตอบโจทย์ตนเอง

 

 


 
นายจิตวุฒิ ศศิบุตร นายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย กล่าวว่า   การมาร่วมงาน  Thailand InsurTech Fair 2023  จะทำให้ผู้บริโภคได้เลือกดูแพคเกจที่เหมาะสมกับตัวเองได้ภายในครั้งเดียว มีการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ประกันภัย การได้ข้อมูลที่หลากหลาย พร้อมด้วยโปรโมชั่นที่ดึงดูด ทำให้เห็นนวัตกรรมของโบรคเกอร์หลายรายที่น่าสนใจ  เป็นงานมหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และสมบูรณ์ที่สุดในระดับภูมิภาคอาเซียน

สำนักงาน คปภ. ผนึกพันธมิตรจัด Thailand InsurTech Fair 2023 บูมธุรกิจ ประกันภัย

Thailand InsurTech Fair 2023 (TIF2023)   มหกรรมรวมบริษัทประกันภัย  ชั้นนำและแพคเกจประกันภัยที่หลากหลายไว้มากที่สุดในประเทศไทย  การอัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ และข้อมูลความรู้ทุกเรื่อง ของประกันภัย กิจกรรมเวิร์กช็อปมจากเหล่ากูรูด้านประกันภัยทั้งในไทยและต่างประเทศ   การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ล่าสุด ในราคาสุดพิเศษ ส่วนลดสูงสุด 30%    และอื่น งานจัด  8-10 ก.ย.   ณ ฮอลล์ 7 อิมแพคเมืองทองธานี หรือทางออนไลน์ที่ www.TIF2023.com 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ