ข่าว

เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมประชุม อกก.คง. รับทราบ แผนการใช้จ่ายงบปี 67 วงเงิน 4 พันล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ ส.ป.ก. เป็นประธานการประชุม "คณะอนุกรรมการโครงการและการเงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม" ที่ประชุมเห็นชอบโครงการและใช้เงินกองทุนฯ แผนการใช้จ่ายเงินกองทุนปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมประจำปีงบประมาณ 2567  วงเงิน  4,010 ล้านบาท

ที่ห้องไชยยงค์ ชูชาติ ส.ป.ก. ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ   ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการโครงการและการเงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (อกก.คง.)  ครั้งที่ 6 / 2556    ในการประชุม อกก.คง.  มีวาระการประชุมที่สำคัญ ในการขอความเห็นชอบโครงการและใช้เงินกองทุนฯ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายตาม

 

 

 

1) โครงการจัดพิมพ์คำอธิบายพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เพื่อแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. ทั้งส่วนกลางและภูมิภาคใช้เป็นหลักการในการปฏิบัติงานตามกฎหมายการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเจตนารมย์ของกฎหมาย จำนวนเงิน  245,000  บาท   


2) โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ  "การเสริมสร้างสมรรถนะในการปฏิบัติงานและความผูกพันธ์ต่อองค์กรของบุคลากรสำนักบริหารกองทุน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566"   เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะและเครือข่ายในการปฏิบัติงาน การทำงานเป็นทีม การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างกันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความภาคภูมิใจให้กับบุคลากรของสำนักบริหารกองทุน จำนวนเงิน  545,000 บาท 

 

 

 

ขณะเดียวกันที่ประชุมยังได้เห็นชอบแผนการใช้จ่ายเงินกองทุนปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  วงเงิน  4,010 ล้านบาท    ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานกองทุนการปฏิรูปที่ดินฯ มีกรอบทิศทางการดำเนินงานที่ชัดเจน และเป็นไปตามหลักเกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียนประจำปี เป็นการเพิ่มศักยภาพการใช้เงินกองทุนฯ ให้มีประสิทธิภาพและเกิดรูปธรรมสุงสุด

 

 

ท้้งยังได้เห็นชอบแผนปฏิบัติราชการของกองทุนฯ ด้านพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 -2570 ) ฉบับบทบทวน  และแผนปฏิบัติการ ประจำปีบัญชี 2567 เพื่อใช้เป็นทางในการพัฒนากองทุนฯ สู่ความเป็นองค์กรดิจิทัลต่อไป 

 

 

 

ที่ประชุมยังได้รับทราบ 1) รายงานผลการดำเนินงานกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 (ณ วันที่ 30  มิ.ย.  2566 )    2) รายงานความก้าวหน้าผลการอนุมัติและเบิกจ่ายเงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ตามโครงการพัฒนาแปลงที่ดินที่ได้จากการยึดคืนพื้นที่ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 36 /2559  และ  3) รายงานผลการปฏิบัติงานตามกรอบหลักเกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานกองทุนฯ ประจำปีบัญชี  2566   ไตรมาส 3  (ณ วันที่  30 มิ.ย.  2566 ) 

 

 

 

 ดร.วิณะโรจน์  ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)   เปิดเผยว่า   ส.ป.ก. มีเป้าหมาย และมุ่งมั่นที่จะเห็นเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน มีที่ดินทำกิน สามารถต่อยอดและพัฒนาอาชีพของตนเอง เพื่อยกระดับรายได้ให้ครอบครัว มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ และ  เล็งเห็นถึงความสำคัญในแต่ละโครงการฯ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับเกษตรกร เพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรไร้ที่ทำกิน สร้างความเข้มแข็งแก่สถาบันเกษตรกรให้สามารถพึ่งพาตนเอง

 

 

รวมถึงการพัฒนาบุคลากรในองค์กร เพื่อให้มีความรู้สามารถให้คำแนะนำ และสามารถบริการเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ  การขับเคลื่อนไปด้วยกันทั้งในมิติเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมได้อย่างสมดุล และเกิดความยั่งยืน เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินทั่วประเทศ

เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมประชุม อกก.คง.  รับทราบ แผนการใช้จ่ายงบปี 67 วงเงิน 4 พันล.

เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมประชุม อกก.คง.  รับทราบ แผนการใช้จ่ายงบปี 67 วงเงิน 4 พันล.

เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมประชุม อกก.คง.  รับทราบ แผนการใช้จ่ายงบปี 67 วงเงิน 4 พันล.

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการโครงการและการเงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (อกก.คง.)  ครั้งที่ 6 / 2556

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ