ข่าว

ตำรวจ ปอท. เตรียมออกหมายเรียกพยานคดี AQUA ฟ้อง 'ทันหุ้น' ภายใน 2 สัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภายใน 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. เตรียมออกหมายเรียกพยานหลายรายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดี AQUA ฟ้องบริษัท 'ทันหุ้น' ข้อหานำข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พยานที่ถูกเรียกอาจรวมถึง 'หมอพงษ์ศักดิ์' นักลงทุนคนดังที่ถูกอ้างถึงในสำนวนด้วย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) จ่อออกหมายเรียกพยานนับสิบปากภายใน 2 สัปดาห์ รวมถึง "หมอพงษ์ศักดิ์" นักลงทุนคนดัง ในคดี AQUA ฟ้องบริษัท ทันหุ้น ข้อหานำข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังผู้เสียหายส่งหลักฐานคลิปเสียงเพิ่มเติม

 

แหล่งข่าว ปอท.เปิดเผยว่า ภายใน 2 สัปดาห์เตรียมจะออกหมายเรียกพยานหลายรายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีที่บริษัท AQUA ในฐานะผู้ถือหุ้น TPL ได้แจ้งความร้องทุกข์กับบริษัท ทันหุ้น ข้อหาสร้างข่าวเสื่อมเสียสร้างความเกลียดชัง-นำข้อมูลเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2566

 

 

พยานที่ถูกเรียกอาจรวมถึง "หมอพงษ์ศักดิ์" นักลงทุนคนดังที่ถูกอ้างถึงในสำนวนในคดีฟ้องทันหุ้น รวมถึงหลักฐานอื่นๆ ที่ผู้เสียหายยืนยันจะรวบรวมส่งให้โดยเร็วที่สุด โดยหนึ่งในหลักฐานสำคัญนั้นคือคลิปเสียงของผู้บริหารระดับสูงของบริษัททันหุ้น

 

 

สำหรับข้อหาที่ได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี คือ การนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ฯ

 

 

ทั้งนี้ นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท AQUA พร้อม น.ส.ณัชชา ผ่องไพบูลย์ ทนายความ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท ทันหุ้น จำกัด ("ทันหุ้น") และพวก ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ผู้ที่ถูกกล่าวหาและอาจอยู่ในข่ายจะถูกดำเนินคดีมีทั้งนิติบุคคล และบุคคลธรรมดาหลายราย ประกอบด้วย

 

 

1. บริษัท ทันหุ้น จำกัด ("ทันหุ้น") 2. น.ส.ลลนา ศิริจรรยากุล กรรมการบริษัท 3. น.ส.ศรวณีย์ ศิริจรรยากุล กรรมการบริษัท 4. นายบุญมี อ่อนน้อม บรรณาธิการบริหาร 5. นายเฉลิมชัย ศิรินันทวิทยา บรรณาธิการออนไลน์ และผู้ดำเนินรายการทีวีออนไลน์ 6. นางพุทธิธาดา ศิรินันทวิทยา บก.MAI และรองบรรณาธิการ และ 7. น.ส.ณัฎฐ์ชญา ปุริมปรัชญ์ภัทร นักข่าว

 

 

นายชัยพิพัฒน์ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ AQUA กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้กับบริษัท ทันหุ้น และผู้เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการลงข้อความในสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ อันเป็นเท็จ และบิดเบือนจากความจริง ทำให้เกิดผลกระทบโดยตรงต่อนักลงทุนและผู้ถือหุ้น TPL กว่า 5,000 ราย รวมถึงบริษัท AQUA 

 

 

นอกจากนี้ การนำเสนอข่าวของทันหุ้นดังกล่าว ทำให้บริษัท AQUA ได้รับผลกระทบ ทั้งทางด้านความเชื่อมั่นในการลงทุนและชื่อเสียง ตลอดจนราคาหุ้น ซึ่งปัจจุบัน บริษัท AQUA ถือหุ้นใน TPL จำนวนกว่า 140 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นกว่า 26%

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ