ข่าว

เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป รุก ทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ - น้ำแร่ เป้ารายได้ 800 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป โดย จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  " แอน จักรพงษ์" เจ้าขององค์กรจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส รุกธุรกิจเต็มสูบ เพื่อต่อยอด เปิดฉากด้วย  M*U Beverage ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และ น้ำแร่อัลคาไลน์ ภายใต้แบรนด์ "Miss Universe"  ตั้งเป้าทำยอดขายปีแรก 800 ล้าน

 จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  " แอน จักรพงษ์"  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส  เปิดเผยว่า เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป  ได้เปิดตัว M*U Beverage หรือ กลุ่มธุรกิจใหม่ภายใต้แบรนด์  "M*U" (Miss Universe)    เป็นการต่อยอดธุรกิจของ Miss Universe Organization ที่ดำเนินธุรกิจการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สเพียงปีละ 1 ครั้ง ให้มีความหลากหลาย  สำหรับ  M*U Beverage  คือกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และ น้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์  "Miss Universe"   ตั้งเป้าผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ 20% และ 80 % ส่งออกขายทั่วโลก   โดยในปีแรกจะส่งออกไปยัง 15 ประเทศ   คาดหมายการทำยอดขายไว้ที่ 800 ล้านบาท ในปีแรก

 

 

 

"เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป"      เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมี่ยม   เพราะเล็งเห็นศักยภาพของตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล ปัจจุบัน ตลาดน้ำดื่มในประเทศไทยมียอดขายประมาณ 1,300 ล้านบาท  ณ  เม.ย. 66   ขณะที่ในส่วนของน้ำดื่มบรรจุขวดมียอดขายอยู่ที่ 67,000 ล้านบาท ในปี 2566  และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 5.28% ระหว่างปี 2023 – 2027 สำหรับตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่อันดับ 11 มีมูลค่า 47,800 ล้านบาท  ในปี 2020 และใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย  

"เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป      เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม 2 ประเภท คือน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ M*U NØR และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ M*U   ในส่วน  ของ M*U NØR ซึ่งเป็นน้ำอัลคาไลน์แบรนด์แรกของไทยที่มาในรูปแบบขวดแก้วและบรรจุขวดในประเทศไทย  ใช้แหล่งน้ำจากน้ำพุในเมืองเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์    ซึ่งขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยน้ำแร่สะอาดและบริสุทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ส่วนเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ M*U เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน  โดยมีส่วนผสมธรรมชาติ ปราศจากคาเฟอีน น้ำตาล และสารกันบูด และให้พลังงานน้อยกว่า 45 กิโลแคลอรี/ขวด มีให้เลือก 5 รสชาติ 

 

 

 


การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นผลมาจากการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ Pageant Platform Product ของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีฐานะเป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส โดย เจเคเอ็น มีวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจด้วยการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ๆ หรือเปิดบริษัทลูกเพื่อต่อยอดรายได้ จากเดิมที่องค์กรมิสยูนิเวิร์สมีเพียงเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ทุกคนรู้จักในฐานะแพลตฟอร์ม เพื่อการยกระดับศักยภาพของสตรีทั่วโลก (Women’s Empowerment)  จนในที่สุด บริษัท ฯ ได้เล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจด้วยการใช้ชื่อเสียงที่โด่งดังทั่วโลกและประเพณีตกทอดของเวทีประกวด เพื่อสร้างความหลากหลายของธุรกิจ และต่อยอดรายได้  

 

 

 


"ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ M*U Beverage จะวางจำหน่ายตามช่องทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ตลอดจนผ่านช่องทางกลุ่มธุรกิจโฮเรกา ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่และธุรกิจจัดเลี้ยงชั้นนำ  ส่วนต่างประเทศจะเริ่มจาก ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร"  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ

เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป  รุก ทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ - น้ำแร่ เป้ารายได้ 800 ล.

 

 เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด เปิดตัว M*U Beverage  กลุ่มธุรกิจใหม่ภายใต้แบรนด์  "M*U"  Miss Universe   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ