ข่าว

'MYAirline' เปิดเส้นทางบินใหม่ เลือก 'ไทย' เป็นปลายทางระหว่างประเทศแห่งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'MYAirline' สายการบินใหม่รุกตลาดไทย พร้อมมอบประสบการณ์การเดินทางที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์

MYAirline สายการบินน้องใหม่จากประเทศมาเลเซีย ขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2566 ซึ่งนับว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของกลยุทธ์การเติบโตระยะที่ 2 ของสายการบินฯ

 

เรเนอร์ เทียว

 

เรเนอร์ เทียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน MYAirline กล่าวว่า กรุงเทพฯ ได้รับเลือกให้เป็นจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศแห่งแรกของ MYAirline เนื่องจากจำนวนนักเดินทางเพื่อธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าและออกจากประเทศมาเลเซียเพิ่มสูงขึ้น โดยตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ค. 2566 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทยบันทึกสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยรวม 1,696,358 คนเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวเพียง 76,420 คนในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาสะท้อนถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เติบโตสูงขึ้นถึงร้อยละ 2,119.78 และทำให้ปัจจุบันมาเลเซียเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่มีส่วนสนับสนุนการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย อีกทั้ง เรามั่นใจว่าแนวโน้มการเติบโตนี้จะดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการค้าและการท่องเที่ยวระหว่างมาเลเซียและไทยจะยังคงพัฒนาต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า

 

 

MYAirline

 

MYAirline ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2564 ให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ออกจากอาคารผู้โดยสาร 2 ของท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ไปยังจุดหมายปลายทาง 3 แห่ง ได้แก่ กูชิง โคตาคินาบาลู และลังกาวี เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2565 นับตั้งแต่นั้นมาได้มีการขยายเส้นทางบินภายในประเทศสู่ 9 เมืองได้แก่ กัวลาลัมเปอร์ กูชิง โคตาคินาบาลู ลังกาวี โคตาบารู ปีนัง ซีบู ตาเวา มีรี และเส้นทางภายในรัฐซาบาห์จากโคตาคินาบาลูไปยังตาเวา

 

MYAirline มุ่งหวังที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ด้วยการมอบบริการที่เหนือระดับแก่ผู้โดยสาร การเดินทางที่ปลอดภัยตรงเวลาและสะดวกสบายที่ไม่มีใครเหมือน และมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และเพื่อประสิทธิภาพด้านต้นทุน สายการบินฯ ใช้เครื่องบินรุ่นเดียวคือแอร์บัส A320-200 ในการให้บริการ ทั้งนี้เครื่องบินได้รับการตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมดพร้อมที่นั่งแบบปรับเอนด้วยวัสดุที่ยั่งยืนและน้ำหนักเบา ทั้งยังเป็นสายการบินแรกในภูมิภาคที่ใช้เครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เป็นกลางทางเพศสำหรับลูกเรือทุกท่านส่งเสริมการมีส่วนร่วมและความเท่าเทียมกัน

 

 

'MYAirline' เปิดเส้นทางบินใหม่ เลือก 'ไทย' เป็นปลายทางระหว่างประเทศแห่งแรก

 

ล่าสุดสาย MYAirline ได้ฉลองจำนวนผู้โดยสารครบ 1 ล้านคนภายในระยะเวลาการดำเนินการเพียง 6 เดือน และยังเป็นสายการบินแรกของมาเลเซียที่ให้บริการเที่ยวบินไปและกลับจากทั้งท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ประเทศไทย ทั้งนี้ ทางสายการบินฯ กำลังอยู่ในระหว่างการรับมอบเครื่องบินทั้งหมด 20 ลำภายในสิ้นปี 2566 โดยมีเป้าหมายที่จะมีเครื่องบินทั้งหมด 80 ลำภายในปี 2570

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ